Back

SIT ปริญญาโทหลักสูตร IBIS จัดโครงการ Event Marketing บูรณาการ 2 วิชาหลัก สู่การปฏิบัติจริง

         วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2568  หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาระบบสารสนเทศอัจฉริยะทางธุรกิจ (IBIS) ได้จัดโครงการ “การนำเสนอแผนการตลาดผลิตภัณฑ์ ในรูปแบบการจัดบูธนำเสนอสินค้า Event Marketing” ณ ห้องเรียน 4/2 ชั้น 4 อาคารคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงการนี้เป็นกิจกรรมของนักศึกษาปริญญาโทชั้นปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1/2568 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานจริง ทางด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Plan) การลงทุน การประกอบธุรกิจ และการนำเสนอผลิตภัณฑ์อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ integrate 2 รายวิชา ได้แก่ BIS603 Strategic Marketing Management และ BIS609 Strategies for Digital Product Development and Marketing โดยแบ่งนักศึกษาเป็น 3 กลุ่ม ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ แผนธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดผ่านบูธจำลอง มีคณาจารย์ประจำหลักสูตรร่วมเป็นกรรมการในการประเมินผลงานให้กับนักศึกษา ได้แก่ อ.ธนิตสรณ์ จิระพรชัย, ดร.วิทิดา จงศุกชัยสิทธิ์, ดร.วทัญญู สุขเสงี่ยม, อ.เอกพงษ์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ ดร.วิทิดา จงสุภชัยสิทธิ และนักศึกษามีการประเมินผลงานซึ่งกันและกันระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ 

ทำให้นักศึกษาได้ผลลัพธ์การเรียนรู้ครบถ้วน ทั้งในระดับหลักสูตร (Program Learning Outcome), ระดับรายวิชา (Course Learning Outcome) และ KMUTT Student QF ระดับบัณฑิตศึกษา โดยใช้กระบวนการ Design Thinking สร้างแนวคิดริเริ่มออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์, ฝึกทักษะการนำเสนองานแบบมืออาชีพ (Professional Presentation skill), ทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork skill), การเขียนรายงาน (Business project), ทักษะการสื่อสาร (Communication Skill), การคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และการตอบข้อซักถาม รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ