
ปริญญาโท DBIS | ต่อยอดธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล Digital Business Information System
- Posted by phasit.jar
- Categories Activity, FirstPage
- Date November 18, 2024
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2567 หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล ได้จัด โครงการ “การนำเสนอแผนการตลาดและผลิตภัณฑ์ ในรูปแบบการจัดบูธ Event Marketing” ของนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ภายใต้วิชา BIS603 Strategic Marketing Management ณ ห้องเรียน 4/2 ชั้น 4 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาได้บูรณาการความรู้ความเข้าใจการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ในภาคทฤษฎี นำมาลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งทำให้นักศึกษาได้ผลลัพธ์การเรียนรู้ ทั้งในระดับหลักสูตร (Program Learning Outcome), ระดับวิชา (Course Learning Outcome) และ KMUTT Student QF ระดับบัณฑิตศึกษา โดยนักศึกษาได้ฝึกทักษะการวางแผนกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์องค์กร ทักษะคิดวิเคราะห์ข้อมูล การทำงานเป็นทีมร่วมกัน การสื่อสารระหว่างกันในทีมและผู้อื่น การนำเสนองานพร้อมผลิตภัณฑ์ รวมไปถึง ได้ฝึกทักษะการถาม-ตอบ การตั้งประเด็น การประเมินผลงานซึ่งกันและกันระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์หรือสินค้าประเภทอื่น
สำหรับในการจัดกิจกรรมมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 38 คน (เข้าร่วมทุกคน) โดยมีคณาจารย์ประจำหลักสูตรร่วมเป็นกรรมการในการประเมินผลงานให้กับนักศึกษา ทั้ง 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อ.ธนิตสรณ์ จิระพรชัย, ดร.วิทิดา จงศุกชัยสิทธิ์, ดร.วทัญญู สุขเสงี่ยม และ อ.เอกพงษ์ จึงเจริญสุขยิ่ง ทั้งนี้หลักสูตรดำเนินงานตามพันธกิจของคณะในด้านการผลิตบัณฑิตที่เป็นคนดีและเก่งมีความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงโครงการสอดคล้องกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ SO1 Upgrading STI manpower with Quality, inclusive Education & Learning Innovations พัฒนาคนด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศ ด้วยการเรียนการสอนคุณภาพสูงที่อยู่บนฐานนวัตกรรมการเรียนรู้เปิดกว้างต่อผู้เรียนทุกกลุ่ม ปรับตัวได้ต่อความพลิกผันของอนาคต
Tag:กิจกรรม
You may also like
การแข่งขันสร้างความตระหนักรู้ด้านคดีภัยออนไลน์ Cyber Guardians Digital Art Challenge ครั้งที่ 2
📣 ขอเชิญนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน Cyber Guardians Digital Art Challenge ครั้งที่ 2 (University) สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการกำกับดูแลการปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 จัดกิจกรรมการแข่งขัน Cyber Guardians Digital Art Challenge ครั้งที่ 2 (University) เพื่อส่งเสริมการสร้างความตระหนักรู้ด้านภัยออนไลน์ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะดิจิทัล โดยการนำ เทคโนโลยี AI มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนในการเผยแพร่ความรู้ด้านการป้องกันภัยออนไลน์ ลดความเสี่ยงจากการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การหลอกลวง การโฆษณาเกินจริง …














