
ประกาศเปลี่ยนแปลงการให้บริการ Microsoft 365 สำหรับนักศึกษาปัจจุบัน
- Posted by webadmin
- Categories bsc-all-news, bsc-cs-news, bsc-dsi-news, bsc-it-news, msc-cs-news, msc-dbis-news, msc-it-news, msc-phd-all-news, msc-sed-news, phd-cs-news, phd-it-news
- Date May 17, 2024
เนื่องจากบริษัท Microsoft มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการให้บริการ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในMicrosoft 365 ของสถานศึกษา โดยปรับลดจากแบบ 5 TB/Account เป็นแบบจำกัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรวมเหลือจำนวน 100 TB/สถานศึกษา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567
จากนโยบายดังกล่าวส่งผลให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการให้บริการ Microsoft 365 สำหรับนักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่า โดยมีรายละเอียดดังนี้
การให้บริการสำหรับนักศึกษาปัจจุบัน มีดังนี้
- ปรับลดขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลใน Microsoft 365 จากเดิมเป็น ขนาด 10 GB/Account
- ขอให้นักศึกษาทำการตรวจสอบการใช้พื้ นที่ และนำข้อมูลออกจาก OneDrive และMicrosoft Teams ของมหาวิทยาลัยฯ ให้เหลือไม่เกิน ขนาด 10 GB ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยหลังจากวันดังกล่าว สำนักคอมหิวเตอร์จะระงับการใช้งาน Microsoft สำหรับ Account ที่ใช้พื้นที่เกินโควตาที่กำหนต
- เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสถานะจะเปลี่ยนเป็นศิษย์เก่า ทำให้การให้บริการ Microsoft 365 จะถูกโอนย้ายจาก License 03 ไปเป็น Alumni และส่งผลให้ไม่สามารถใช้ บริการMicrosof 365 ได้ และข้อมูลที่มีอยู่ในข้อ 1.2 จะถูกลบอย่างถาวร แต่ยังสามารถใช้งานอีเมลได้เหมือนเดิม
Tag:อื่น ๆ
You may also like
รายละเอียดการสมัครสอบ Comprehensive คลิ๊ก URL รับสมัคร คลิ๊ก
ผลการจองวิชาเรียน และ กำหนดการลงทะเบียนวิชาเรียน ลาพักการศึกษา ผ่อนผันการลงทะเบียน ภาคการศึกษาที่ 1/2568
1. ผลการจองรายวิชาเรียน ภาค 1/2568 – สำหรับนักศึกษาที่ขึ้นเทอม 3 และ เทอม 4 Click – สำหรับนักศึกษาที่ขึ้นเทอม 2 Click 2. กำหนดการลงทะเบียน Update Click ****นักศึกษาเข้าระบบลงทะเบียนแต่ไม่ได้ชำระเงินที่กำหนดตามใน Bill Payment จะถือว่าไม่ได้ลงทะเบียน**** 3. URL การลงทะเบียน Click 4. อัตราค่าลงทะเบียน Click 5. ขั้นตอนการผ่อนผันการลงทะเบียน Update Click 6. URL ใบคำร้องออนไลน์ Click 7. ขั้นตอนการลาพักการศึกษา Click 8. ตารางสอนหลักสูตร วท.ม.สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ Click 9. …
แนะนำ Short Paper
คณะฯ จัดแนะนำ Short Paper สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่ลงทำ Short Paper ในภาคการศึกษา 1/2568 และภาคการศึกษา 2/2568 ในวันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2568 ในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.-17.00 น. https://teams.microsoft.com/l/team/19%3AYU7tSlvw01vL1werY18ZCtqZ_PxPD3ZF_wh62e1GLE81%40thread.tacv2/conversations?groupId=ddcfeb47-814d-44cd-b6b3-c75499100fe2&tenantId=79845616-9df0-43e0-8842-e300feb2642a (รหัสในการเข้าประชุม 9md0qgl)