ข่าวประชาสัมพันธ์
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับเงินบริจาคจากศิษย์เก่าของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และหน่วยงานภายนอก เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีฐานะทางครอบครัวประสบปัญหาทางด้านการเงิน หรือเป็นผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา ดังนั้น คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้จัดสรร “โครงการทุนพี่ช่วยน้อง คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือนักศึกษากลุ่มดังกล่าวให้มีโอกาสศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษา
คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ขอรับทุน
- เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่จํากัดชั้นปีและสาขาวิชา
- มีสัญชาติไทย หรือพำนักอยู่ในประเทศไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี
- เป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์หรือประสบปัญหาทางการเงิน
- เป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือเสียหาย และปฏิบัติตัวตามข้อบังคับ ประกาศ และคำสั่งของมหาวิทยาลัย และต้องไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยนักศึกษาหรือถูกลงโทษทุจริตการวัดผลการศึกษาตามข้อบังคับหรือประกาศของมหาวิทยาลัย
- สามารถช่วยกิจกรรมของคณะได้ตามสมควร
เงื่อนไขทุนการศึกษา
- คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจะพิจารณามอบทุนการศึกษาให้แก่ผู้สมัครขอรับทุนเป็นรายภาคการศึกษา ไม่ใช่ทุนการศึกษาต่อเนื่อง
- ผู้รับทุนต้องขยันหมั่นเพียร ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้แต้มคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 โดยการดำเนินการตามเงื่อนไขนี้จะถูกนำมาใช้ประกอบการพิจารณาให้ทุนการศึกษาในครั้งถัดไป
- ผู้รับทุนต้องประพฤติดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับของมหาวิทยาลัยตลอดระยะเวลาการศึกษา
- ผู้รับทุนจะต้องใช้เงินทุนการศึกษาที่ได้รับภายในขอบเขตความจำเป็นสำหรับการศึกษาเล่าเรียนเท่านั้น หากคณะกรรมการทุนการศึกษา ทราบว่าผู้รับทุนมิได้ใช้เงินตรงตามวัตถุประสงค์หรือให้ข้อมูลไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง คณะกรรมการทุนการศึกษาสามารถเพิกถอนหรือไม่พิจารณาให้ทุนในคราวถัดไป
- ผู้ขอรับทุนต้องแสดงหลักฐานต่าง ๆ ที่เป็นปัจจุบันและเป็นจริง หากตรวจสอบแล้วผลปรากฎเป็นความเท็จ ถือเป็นความผิดทางวินัย นักศึกษายินดีจะไม่ขอรับการช่วยเหลือจากคณะหรือมหาวิทยาลัย และการได้รับทุนอื่นใดหลังจากนี้
- โครงการทุนพี่ช่วยน้องเป็นทุนการศึกษาแบบให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ
- ผลการพิจารณาทุนการศึกษาขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการทุนการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
รายละเอียดทุนการศึกษา
โครงการทุนพี่ช่วยน้องจัดสรรเงินทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการทุนการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนี้
- มอบเป็นค่าบำรุงการศึกษาตามหลักสูตร และ/หรือ
- มอบเป็นค่าหน่วยกิตตามที่ลงทะเบียนจริง และ/หรือ
- มอบเป็นค่าครองชีพรายเดือน แบ่งเป็นค่าใช้จ่าย และ/หรือ ค่าที่พักอาศัย และ/หรือ ค่าใช้จ่ายทางการศึกษา
เอกสารประกอบการสมัครขอรับทุน
- ใบสมัครขอรับทุนการศึกษาโครงการพี่ช่วยน้อง คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ Link นี้ >>> ใบสมัครโครงการทุนพี่ช่วยน้อง เทอม 1/2565
- สําเนาบัตรนักศึกษาของผู้สมัครขอรับทุน (ส่งหลังจากได้รับทุน)
- เอกสารที่แสดงถึงสถานะทางการเงินของครอบครัว เช่น ใบสลิปเงินเดือน หนังสือกู้ยืม ใบแจ้งหนี้ (ถ้ามี) (upload ในใบสมัคร)
- รูปถ่ายที่อยู่อาศัยของบิดา มารดา และผู้ปกครอง (upload ในใบสมัคร)
- เอกสารหลักฐานอื่น ๆ ที่คณะกรรมการทุนการศึกษาร้องขอเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาเป็นรายบุคคล
นักศึกษาที่สนใจ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 3 6 กรกฎาคม 2565
ขอเชิญนักศึกษาที่สนใจลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการอบรมออนไลน์ในหัวข้อ
1. No code Machine Learning
วันที่อบรม: วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 16.00 น.
ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมสามารถ อ่านรายละเอียดของวิชา และ ลงทะเบียนได้ที่
https://forms.gle/va23eiiFXqqm4bkX8
2. การใช้ Google form และ Google sheet ในการทำ User Research
วันที่อบรม: วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 16.00 น.
ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมสามารถ อ่านรายละเอียดของวิชา และ ลงทะเบียนได้ที่
https://forms.gle/E9nLKF5QgQzk96Up9
*หากนักศึกษาท่านใดสนใจเข้าอบรม สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8 กรกฎาคม 2565*
ประกาศ
รับสมัคร TA วิชา ในวิชา INT214 Statistics for Information Technology และ DSI219 สถิติสำหรับบริการดิจิทัล Statistics for Digital Service ทำงาน Part time ระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา (สิงหาคม – ธันวาคม 65) ตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้
ฝ่ายบริการการศึกษา 7-06-65
ตามที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศได้เปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประเภท “ทุนจ้างงาน” สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำภาคการศึกษาพิเศษ 2564 และหน่วยงานที่ต้องการนักศึกษาทุนจ้างงานดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้ว ในการนี้คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงเห็นควรอนุมัติผู้สมควรได้รับทุนการศึกษา ประเภท “ทุนจ้างงาน” ดังรายชื่อต่อไปนี้
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน | งานส่งเสริมความสัมพันธ์นักศึกษา | |
1 | รหัสนักศึกษา | 62130500048 |
2 | รหัสนักศึกษา | 63130500424 |
3 | รหัสนักศึกษา | 63130500433 |
4 | รหัสนักศึกษา | 64130500259 |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน | ผศ.ดร. อุมาพร สุภสิทธิเมธี | |
5 | รหัสนักศึกษา | 63130500215 |
เงื่อนไขและข้อปฏิบัติ
1. ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาเริ่มปฏิบัติงานได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2565
2. ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับค่าตอบแทนการทำงาน ในอัตราชั่วโมงละ 50 บาท แต่ไม่กิน 300 บาทต่อวัน ไม่เกิน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือ 2,000 บาท
3. ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะต้องดำเนินการจัดทำรายงานตามแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน โดยบันทึกเวลาเป็นรายวันต้องไม่ซ้ำซ้อนกับตารางเรียนและตารางสอบ (ถ้ามี) และเซ็นชื่อด้วยปากกา จากนั้นส่งให้ผู้จ้างงานนักศึกษาเพื่อลงนามอนุมัติด้วยปากกา
Download>>> แบบฟอร์มใบลงเวลาทุนจ้างงาน
4. ผู้จ้างงานนักศึกษาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลตามแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน จากนั้นเซ็นอนุมัติด้วยปากกาและส่งให้หน่วยงานทุนการศึกษาของคณะตามระยะเวลาที่กำหนด
5. การส่งรายงานการปฏิบัติงาน
ครั้งที่ 1 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 30 มิ.ย. 2565 โปรดส่งเอกสารภายในวันที่ 5 ก.ค. 2565
ครั้งที่ 2 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 31 ก.ค. 2565 โปรดส่งเอกสารภายในวันที่ 5 ส.ค. 2565
*จำนวนชั่วโมงการทำงานครั้งที่ 1 + ครั้งที่ 2 ต้องไม่เกิน 200 ชั่วโมง
6. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจะทำการเบิกจ่ายเงินทุนจ้างงานตามข้อมูลในแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน ซึ่งได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลนักศึกษา โดยจำนวนชั่วโมงการทำงานทั้งหมดต้องไม่เกิน 200 ชั่วโมง จำนวนทุนการศึกษาไม่เกิน 10,000 บาท
7. ผู้ได้รับทุนการศึกษาสามารถทำงานนอกเวลาราชการได้ เว้นช่วงเวลาพักกลางวัน (12.00-13.00 น.)
มีข้อสงสัยติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Teams: vichchuda.ted@kmutt.ac.th
การรับสมัครทุนการศึกษามูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ปีการศึกษา 2565
มูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย มีความประสงค์จะเปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร มูลค่าทุนละ 25,000 บาท (สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
คุณสมบัติของผู้สมัคร
- ศึกษาระดับปริญญาตรี โดยจะต้องเหลือระยะเวลาการศึกษา 3 ปีการศึกษาก่อนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร (เช่น ชั้นปีที่ 2 ของหลักสูตร 4 ปี หรือ ปีที่ 3 ของหลักสูตร 5 ปี)
- กำลังศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
- มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ตั้งแต่ 2.80 ขึ้นไป
- มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ (ผลการเรียนเฉลี่ยวิชาภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป)
- เป็นผู้มีความประพฤติดี และขาดแคลนทุนทรัพย์
- ไม่เป็นผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาอื่นอยู่แล้วในปัจจุบัน หรือจะสมัครขอรับทุนการศึกษาอื่นในอนาคต (นศ.ที่ได้รับทุนต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา ขอสงวนสิทธิ์การสมัครทุน, นศ.ที่กู้กยศ. สามารถสมัครได้)
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ถึง 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565
สำหรับนักศึกษาที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและสมัครขอรับทุนผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://www.amchamthailand.com/amcham-scholarships/ ตามขั้นตอนในเอกสารแนบ
โดยจะต้องนำส่งสำเนาเอกสารหลักฐานการสมัครและเอกสารแนบตามที่กำหนด ให้มูลนิธิหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (ATF) ทางอีเมล foundation@amchamthailand.com
เงื่อนไขของผู้ที่ได้รับทุน
- ผู้รับทุนต้องปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของมูลนิธิฯและต้องเข้าร่วมของกิจกรรม/โครงการตามที่มูลนิธิฯกำหนด
- ผู้รับทุนต้องจัดทำรายงานการบำเพ็ญประโยชน์ตามที่มูลนิธิฯกำหนด
- ผู้รับทุนต้องพร้อมที่จะสละเวลาช่วยบำเพ็ญประโยชน์ ในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง
- ผู้รับทุนต้องรายงานผลการศึกษาทุกภาคการศึกษาให้แก่มูลนิธิฯทราบ
รายละเอียดเพิ่มเติม
We are pleased to inform you that our partner university “the University of Mindanao”, Philippines is inviting you to the 1st Virtual International Mobility Day on December 10, via zoom.
As the holiday season is fast approaching, this mobility day event is an opportune time for local and international students to share each other’s culture and traditions in the afternoon’s breakout rooms. Moreover, activities for this whole day event are as follows:
Morning: 9:00 am -12 nn
– Talk virtual mobility opportunities in UM – UM’s former outbound exchange students sharing of experiences
Afternoon: 1:00 – 4:00 pm
– Games and chats in breakout rooms – Intercultural sharing from select students – Instagram reels entries presentation
IN SUMMARY, HERE’S THE EVENT DETAILS:
– *WHAT: *VIRTUAL INTERNATIONAL MOBILITY DAY – *WHEN: *DECEMBER 10, 2021 (9am – 4pm) – *DEADLINE OF REGISTRATION: *DECEMBER 7, 2021 – *REGISTRATION LINK: *https://forms.gle/s3FDHYuj6PNKoKzq8
If you are interested to join this program, please to complete the registration form before the deadline.
If SIT Students are interested to join this program, please inform to Mrs. Kanokwan Suwantavatoop (IR-SIT) via Line ID: 0897758252
เนื่องด้วย ไทยรัฐ กรุ๊ป เปิดโอกาสให้นิสิต/นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 และปีที่ 4 เข้าฝึกประสบการณ์การทำงานในโครงการนักศึกษาฝึกงาน (Thairath Rookie 2022) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต โดยนิสิต/นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจะมีโอกาสได้ปฏิบัติงานจริงและสามารถนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับตลอดระยะเวลาการฝึกงานไปใช้ในการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างองค์กรกับสถาบันการศึกษาในการพัฒนาบุคลากร โดยมีรายละเอียดตามไฟล์แนบ
ทั้งนี้ บริษัทในเครือไทยรัฐ กรุ๊ป ให้ความสำคัญในการส่งเสริมสถาบันการศึกษาในการพัฒนาบุคลากรให้มี ความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต
a semester exchange under UMAP (University Mobility in Asia and the Pacific) Program
We are pleased to announce that the application for a semester exchange under UMAP (University Mobility in Asia and the Pacific) Program is now officially open.
If you are interested to join this program, please inform to Mrs. Kanokwan Suwantavatoop (IR-SIT) via kanokwan@sit.kmutt.ac.th or Line ID: 0897758252 More detail Facebook: https://www.facebook.com/kmutt.inter/posts/242674871202795 Sway: https://sway.office.com/udwT16DrXJdsthq6?ref=Link
*Important date:*
Due date of application submission to IA: Tuesday 28 September 2021 before 12.00 hrs.
Scholarship Opportunities for the Exchange at JAMK, Finland in 2/2021 (January-May, 2022)
An exchange opportunity news. SIT (CS@SIT and the IT program) might be able to send 2-3 students (junior/senior) for a semester exchange at JAMK University of Applied Science, Finland, Internship may also be possible, but at this time no guarantee. The scholarship will cover the travel and living expenses…So, practically, this is full coverage. The amount is just about okay for you to get by. You may need to add your own budget into it if you are anticipating extensive travel and other more lavish lifestyle while you’re there. The other expenses that may incur out of your own pocket are the COVID-19 PCR test and the required hotel accommodation while awaiting the test results (2-3 days, 200-400 euros inc. the test, provided that you don’t have COVID-19). Finland, as part of the EU countries, does not recognize the AstraZeneca vaccine lots that you had. Therefore, you must present the PCR test results, either from Thailand or from them. Doing the PCR test in Thailand will be cheaper; however, the result is only valid for 72 hours after your test date (note…not the date you obtain the results). Therefore, this can be challenging at best. BTW, the info session will include a talk by P. Muta who is now lived in Jyvaskyla Finland. P. Muta is our CS Alum who exchanged at JAMK in her senior year.
Application Requirements: resume or CV and transcript copies Application submission date: Wednesday 8 September 2021 before 15.00 PM.
If you are interested, please let Aj. Chonlameth and P. Kanokwan – Nui (IR) know via email at Chonlameth@sit.kmutt.ac.th and kanokwan@sit.kmutt.ac.th . Also you should attend the info session on JAMK and the exchange opportunities that will be held this Thursday, 9 September 2021, 3 PM-5 PM. We will send you the link later and will excuse you from CSC371 during that time. You will have to catch up from the video recording, though.
Contact details International Relationship(IR), School of Information Technology (SIT) 126 Pracha Uthit Rd., Bang Mod, Thung Khru, Bangkok, 10140 THAILAND. Email: Chonlameth@sit.kmutt.ac.th , kanokwan@sit.kmutt.ac.th Line ID: 0897758252
😩 สถานการณ์ช่วงนี้ ทำให้หลายๆ คนรู้สึกตึงเครียด ทั้ง Work from home หรือจะเรียนออนไลน์ ก็ไม่ได้พบปะพูดคุยกับใคร ไหนจะต้อง Social distance อย่างเคร่งครัด จนบางครั้งหรืออาจจะหลาย ครั้งที่รู้สึกว่า เบื่อ เหงา เครียด กังวล และกดดัน 😩 ขอเชิญผู้สนใจร่วมพูดคุยกับนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา 📌 ดร.สัตกร วงศ์สงคราม 📌 เพื่อหาแนวทางรับมือกับความโดดเดี่ยวที่เกิดขึ้นในหัวใจของแต่ละคน
🗓 วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 🕐 13.30 น. เป็นต้นไป 🖥 Zoom Meeting
ลงทะเบียนผ่านทาง https://forms.gle/kJfUpaxHgRHxfh6P6
* นักศึกษาที่เข้าร่วมรับฟังจะได้รับชั่วโมงกิจกรรม 2 ชั่วโมง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างการมีส่วนร่วม สำนักงานกิจการนักศึกษา โทร. 091-997-4963 |
![]() |
Activate email นักศึกษาใหม่ (เฉพาะรหัส64)
สำหรับ นักศึกษาเฉพาะรหัส 64 ให้ทำการ Activate การใช้อีเมลภายใต้โดเมนเนม @kmutt.ac.th ดังนี้
Link : Account Activation
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ รับสมัครนักศึกษาปริญญาตรีเพื่อรับทุนจ้างงาน และทุนเรียนดี ภาคการศึกษา 1/2564 ดังนี้
1. ทุนจ้างงาน
คุณสมบัติผู้ขอรับทุนจ้างงาน
1.1 เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.2 นักศึกษาต้องผ่านการศึกษามาแล้วอย่างน้อย 1 ภาคการศึกษา
1.3 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.25
1.4 มีความประพฤติดีและสามารถปฏิบัติงานได้ตามที่คณะกำหนด
ระยะเวลาการทำงาน ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. 2564 – 30 พ.ย. 2564
Download – ใบสมัครทุนจ้างงาน2564
Download – เกณฑ์การพิจารณา เงื่อนไข และขั้นตอนการรับสมัครทุนจ้างงาน
รับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 10 ส.ค. 2564
ส่งเอกสารที่พี่วิชชุดา email: vichchuda@sit.kmutt.ac.th หรือ Microsoft Teams Account: vichchuda.ted@kmutt.ac.th
2. ทุนเรียนดี
คุณสมบัติผู้ขอรับทุนเรียนดี
2.1 เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป
2.2 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.60
2.3 มีความประพฤติดี
2.4 เป็นผู้มีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้อื่นทางด้านวิชาการ
**จำนวนทุนมีจำกัด**
Download – ใบสมัครทุนเรียนดี2564
Download – เกณฑ์การพิจารณา เงื่อนไข และขั้นตอนการรับสมัครทุนเรียนดี
รับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 15 ส.ค. 2564
ส่งเอกสารที่พี่วิชชุดา email: vichchuda@sit.kmutt.ac.th หรือ Microsoft Teams Account: vichchuda.ted@kmutt.ac.th
ประกาศรับสมัครทุนการศึกษาเพื่อประสบการณ์วิจัยและการเรียนรู้ประยุกต์ ประเภท Applied Learning (2) (ทุนจ้างงานนักศึกษา) ประจำภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2564
ค่าตอบแทนการทำงาน ในอัตราชั่วโมงละ 50 บาท แต่ไม่เกิน 300 บาทต่อวัน และไม่เกิน 2,000 บาทต่อสัปดาห์
คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน 1. เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 2. มีผลการเรียนเฉลี่ย 2.00 ขึ้นไป 3. มีความรับผิดชอบ และมีคุณสมบัติตามที่หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยกำหนด
ลักษณะการจ้างงาน ต้องเป็นงานที่นักศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้ที่บ้าน (Work from Home) เท่านั้น ทั้งนี้ต้องไม่ใช่งานที่เกี่ยวข้องกับ งานการค้า งานทดสอบ งานบริการอุตสาหกรรม งานที่ปรึกษา ของอาจารย์ ห้องปฏิบัติการ และกลุ่มวิจัย โดยจะต้องมีการรายงานที่สามารถตรวจสอบการทำงานของนักศึกษาได้ ซึ่งผู้ดูแลนักศึกษาจะต้องมอบหมายงานที่มีคุณค่า และสามารถวัดผลการทำงานเป็นรายชั่วโมงการปฏิบัติงานได้รวมทั้งต้องส่งรายงานการทำงาน Work from Home ตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด พร้อมเอกสารรายงานการปฏิบัติงานในทุกเดือน
ระยะเวลาการจ้างงาน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2564
รายละเอียดเพิ่มเติม ประกาศรับสมัครทุน Applied Learning (2) ภาคการศึกษาที่ 1/2564
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 เพื่อรับทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบการศึกษา 2 โครงการ ดังนี้
1. ทุนการศึกษามูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ “โครงการทุนส่งน้องเรียนจบ” ประจำปีการศึกษา 2563
มูลค่าทุน 30,000 บาทต่อปี
คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนการศึกษา
– ศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1
– มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 3.15 ขึ้นไป
– เป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยครอบครัวมีรายได้รวมไม่เกิน 360,000 บาทต่อปี
– มีความประพฤติดี และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯจัดขึ้นได้
– ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษา (ทุนต่อเนื่อง) จากที่อื่น ยกเว้น ทุนกยศ. / ทุนกรอ.
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 11 มกราคม 2564
**ประกาศเกรดเทอม 1/2563 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ขอให้นักศึกษาวางแผนในการส่งเอกสาร เพราะต้องส่งเอกสารหลายฉบับและต้องมีการลงนามหลายท่าน**
___________________________________________________________
2. ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดี มีศักยภาพเป็นเลิศ ประจำปีการศึกษา 2563
มูลค่าทุน 60,000 บาทต่อปี
คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนการศึกษา
– ศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1
– มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 3.15 ขึ้นไป
– สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ำกว่า 3.00 และไม่มีเกรด F หรือ U ในระหว่างการเรียน
– มีความพร้อมและสามารถเข้าร่วมการฝึกงานหรือสหกิจศึกษา (ตามหลักสูตร) หรือเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะได้
– มีความประพฤติดี ทัศนคติดี และสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
– ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษา (ทุนต่อเนื่อง) จากที่อื่น ยกเว้น ทุนกยศ. / ทุนกรอ.
เปิดรับสมัครทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 22 มกราคม 2564
**ประกาศเกรดเทอม 1/2563 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ขอให้นักศึกษาวางแผนในการส่งเอกสาร เพราะต้องส่งเอกสารหลายฉบับและต้องมีการลงนามหลายท่าน**
รับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะ SIT สาขาวิชา IT และ CS ที่สนใจเข้าร่วมการอบรมและสอบ HCIA-R&S
รายละเอียดสามารถสอบถาม admin ในกลุ่ม kmutt/Huawei Certified ICT Associate[HCIA] ที่ https://www.facebook.com/groups/572518586867912/?ref=group_header
(นักศึกษาต้อง add ขอเข้ากลุ่มก่อนนะคะ)
และถ้านักศึกษาสนใจจะอบรบหรือสอบ Certificate สามารถลงชื่อได้ที่ https://docs.google.com/spreadsheets/d/1_clmnkN8VkPLUkWt_5mdn8j9tayc9_a5-9evSDIVDnY/edit?usp=sharing
แนวปฏิบัติสำหรับกิจกรรมนักศึกษากิจกรรมปัจฉิมนิเทศและชั่วโมงกิจกรรมนักศึกษา (ในช่วงการระบาดไวรัส COVID-19)
โดยสรุปคือ 1. ให้งดหรือเลื่อนกิจกรรมนักศึกษาออกไป จนกว่าสถานการณ์การติดเชื้อโควิด – 19 จะดีขึ้น ยกเว้นการจัดกิจกรรมรูปแบบออนไลน์ 2. สามารถตรวจสอบจำนวนชั่วโมงกิจกรรมและกิจกรรมปัจฉิมนิเทศได้จาก App: KMUTT Student 3. สำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย – กิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา กำหนดให้เข้าร่วม 2 กิจกรรม หากยังไม่ครบ เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ที่ทางคณะ ภาควิชาจัดขึ้น หรือจากสำนักงานกิจการนักศึกษาจัดขึ้นทาง Google Classroom รหัสห้องเรียน dmtylqc – จำนวนชั่วโมงกิจกรรม อนุโลมให้เข้าร่วม 100 ชั่วโมงตลอดหลักสูตร แต่หากยังไม่ครบ ให้เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ที่ทางคณะ ภาควิชาจัดขึ้น หรือจากสำนักงานกิจการนักศึกษาจัดขึ้นทาง Google Classroom รหัสห้องเรียน gjmdjvn ตามเงื่อนไขการจัดกลุ่มในโปสเตอร์
ทั้งนี้ให้เข้าร่วมภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563
4. สำหรับนักศึกษาชั้นปีอื่น ๆ ให้เข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาในปีการศึกษาถัดไป 5. นักศึกษาที่มีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมมายังกล่องข้อความทางเพจ https://www.facebook.com/sao.kmutt/
เพื่อเป็นการสนับสนุนนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการส่งผลงานหรือสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าประกวดแข่งขันทางด้านวิชาการทั้งระดับภายในประเทศและต่างประเทศ อันจะนำไปสู่การพัฒนาทางด้านความรู้และสติปัญญาแก่นักศึกษา รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้แก่คณะ ฯ และมหาวิทยาลัย
คณะ ฯ เห็นควรกำหนดแนวทางการสนับสนันไว้ ประกาศคณะ เรื่อง การสนับสนุนผลงานของนักศึกษาเพื่อการประกวด
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 2
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ฉบับที่ 2