ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศแนวปฏิบัติการเรียนการสอนคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป คลิ๊กดูประกาศ
ตามที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศได้เปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประเภท “ทุนจ้างงาน” (ครั้งที่ 1) สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำภาคการศึกษา 2/2563 และหน่วยงานที่ต้องการนักศึกษาทุนจ้างงานดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้ว ในการนี้คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงเห็นควรอนุมัติผู้สมควรได้รับทุนการศึกษา ประเภท “ทุนจ้างงาน” ดังรายชื่อต่อไปนี้
ลำดับ |
รหัสนักศึกษา |
สาขาวิชา |
ชื่อ |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน |
ผศ.ดร. อุมาพร สุภสิทธิเมธี |
||
1 |
62130500013 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นายคามิน โต๊ะประดู่ |
2 |
62130500102 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นายอภิวัฒน์ ศรีนุกูล |
3 |
60130500009 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นายจตวัฒน์ เซี่ย |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน |
ดร. ไพรสันต์ ผดุงเวียง |
||
4 |
63130500094 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นายภูมินทร์ ชุมภู |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน |
งานพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ |
||
5 |
61130500040 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นางสาวทิพย์สุคนธ์ สาโหมด |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน |
งานส่งเสริมความสัมพันธ์นักศึกษา |
||
6 |
62130500048 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นางสาวปฏิญญา ทองอ่วม |
7 |
61360500011 |
นวัตกรรมบริการดิจิทัล |
นางสาวนฤมล คล้ายนิล |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน |
งานโครงสร้างพื้นฐาน |
||
8 |
62130500211 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายธนทัต วงษ์เอบุษ |
9 |
61130500087 |
เทคโนโลยีสารสนเทศ |
นางสาววรรณรัช อมรรังสีกุล |
10 |
62130500440 |
นวัตกรรมบริการดิจิทัล |
นายภานุสรณ์ ปคูณปัญญา |
หน่วยจ้างงาน/ผู้จ้างงาน |
ผศ.ดร. ชลเมธ อาปณิกานนท์ |
||
11 |
62130500212 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายธนพร สมบูรณ์แก้ว |
12 |
62130500213 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายธนวัฒน์ เบญจชาตรีโรจน์ |
13 |
62130500226 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายวิศรุต กิตติเจริญพรงาม |
14 |
62130500230 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายเสฏฐนันท์ พิพัฒน์ภากร |
15 |
61130500201 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายกฤตเมธ คำเฮียง |
16 |
61130500213 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายธีรนัย คงธนารักษ์ |
17 |
61130500223 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายภูริทัศน์ ฉัตรยาลักษณ์ |
18 |
61130500226 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายวรากร จันทรานพุงศ์ |
19 |
61130500236 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นางสาวฉันทิสา เสนาะล้ำ |
20 |
61130500240 |
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) |
นายธนดล ธีรธาดาพงศ์ |
เงื่อนไขและข้อปฏิบัติ
1. ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาเริ่มปฏิบัติงานได้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม – 30 เมษายน 2564
2. ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับค่าตอบแทนการทำงาน ในอัตราชั่วโมงละ 50 บาท แต่ไม่กิน 300 บาทต่อวัน ไม่เกิน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือ 2,000 บาท
3. ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะต้องดำเนินการจัดทำรายงานตามแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน โดยบันทึกเวลาเป็นรายวันและต้องไม่ซ้ำซ้อนกับตารางเรียนและตารางสอบ จากนั้นส่งให้ผู้ดูแลนักศึกษาลงนามอนุมัติ
3.1 แบบฟอร์มรายงานการปฏิบัติงานที่บ้าน (ใช้กรณีที่มหาวิทยาลัยปิด)
*แบบฟอร์ที่ 3.1 ใช้ในกรณีที่มหาวิทยาลัยปิด ไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้า
– ขอให้นักศึกษากรอกรายละเอียดการทำงานในเอกสาร และลงนามทาง electronic จากนั้นส่งให้ผู้ควบคุมการปฏิบัติงานให้นามทาง electronic
– เมื่อมหาวิทยาลัยเปิดทำการตามปกติ นักศึกษาต้องส่งแบบฟอร์ม 3.1 ฉบับจริง พร้อมลงนามจริงทั้งนักศึกษาและผู้ควบคุมการปฏิบัติงาน ให้พี่วิชชี่ทันที
3.2 แบบฟอร์มลงเวลาการปฎิบัติงาน (เมื่อมหาวิทยาลัยเปิดตามปกติ)
*แบบฟอร์ที่ 3.2 ใช้ในกรณีที่มหาวิทยาลัยเปิดตามปกติ ลงนามจริงและส่งฉบับจริง
3.3 แบบกค. 18 + สำเนาบัตรนักศึกษา + สำเนาหน้าสมุดบัญชีนักศึกษา **ส่งพร้อมใบลงเวลาปฏิบัติงาน**
4. การส่งรายงานการปฏิบัติงาน
ครั้งที่ 1 ระยะเวลาการทำงาน 18 – 31 ม.ค. 2564 (*ใช้แบบฟอร์ม 3.1 เท่านั้น) ส่งเอกสารภายในวันที่ 5 ก.พ. 2564 ทาง E-mail: vichchuda@sit.kmutt.ac.th หัวข้อ “แบบฟอร์มรายงานการปฏิบัติงานเดือนมกราคม 2564”
ครั้งที่ 2 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 28 ก.พ. 2564 ส่งเอกสารภายในวันที่ 5 มี.ค. 2564 *ใช้แบบฟอร์ม 3.1 แต่นักศึกษา ผู้ควบคุมการปฏิบัติงาน และหัวหน้าหน่วยงาน ต้องลงนามจริง (ไม่รับลายเซ็น electronic)
ครั้งที่ 3 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 31 มี.ค. 2564 ส่งเอกสารภายในวันที่ 5 เม.ย. 2564 (ใช้แบบฟอร์มใดและส่งทางช่องทางไหน โปรดติดตามประกาศอีกครั้ง)
ครั้งที่ 4 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 30 เม.ย. 2564 ส่งเอกสารภายในวันที่ 5 พ.ค. 2564 (ใช้แบบฟอร์มใดและส่งทางช่องทางไหน โปรดติดตามประกาศอีกครั้ง)
5. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจะทำการเบิกจ่ายเงินทุนจ้างงานให้ตามข้อมูลในแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน ซึ่งได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลนักศึกษา โดยจำนวนชั่วโมงการทำงานทั้งหมดต้องไม่เกิน 120 ชั่วโมง จำวนทุนการศึกษาไม่เกิน 6,000 บาท
6. ผู้ได้รับทุนการศึกษาสามารถทำงานนอกเวลาราชการได้ เว้นช่วงเวลาพักกลางวัน (12.00-13.00 น.)
7. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่พี่วิชชุดา ผ่านช่องทาง Social Media
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 เพื่อรับทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบการศึกษา 2 โครงการ ดังนี้
1. ทุนการศึกษามูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ “โครงการทุนส่งน้องเรียนจบ” ประจำปีการศึกษา 2563
มูลค่าทุน 30,000 บาทต่อปี
คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนการศึกษา
– ศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1
– มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 3.15 ขึ้นไป
– เป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยครอบครัวมีรายได้รวมไม่เกิน 360,000 บาทต่อปี
– มีความประพฤติดี และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯจัดขึ้นได้
– ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษา (ทุนต่อเนื่อง) จากที่อื่น ยกเว้น ทุนกยศ. / ทุนกรอ.
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 11 มกราคม 2564
**ประกาศเกรดเทอม 1/2563 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ขอให้นักศึกษาวางแผนในการส่งเอกสาร เพราะต้องส่งเอกสารหลายฉบับและต้องมีการลงนามหลายท่าน**
___________________________________________________________
2. ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดี มีศักยภาพเป็นเลิศ ประจำปีการศึกษา 2563
มูลค่าทุน 60,000 บาทต่อปี
คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนการศึกษา
– ศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1
– มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 3.15 ขึ้นไป
– สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ำกว่า 3.00 และไม่มีเกรด F หรือ U ในระหว่างการเรียน
– มีความพร้อมและสามารถเข้าร่วมการฝึกงานหรือสหกิจศึกษา (ตามหลักสูตร) หรือเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะได้
– มีความประพฤติดี ทัศนคติดี และสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
– ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษา (ทุนต่อเนื่อง) จากที่อื่น ยกเว้น ทุนกยศ. / ทุนกรอ.
เปิดรับสมัครทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 22 มกราคม 2564
**ประกาศเกรดเทอม 1/2563 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ขอให้นักศึกษาวางแผนในการส่งเอกสาร เพราะต้องส่งเอกสารหลายฉบับและต้องมีการลงนามหลายท่าน**
รับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะ SIT สาขาวิชา IT และ CS ที่สนใจเข้าร่วมการอบรมและสอบ HCIA-R&S
รายละเอียดสามารถสอบถาม admin ในกลุ่ม kmutt/Huawei Certified ICT Associate[HCIA] ที่ https://www.facebook.com/groups/572518586867912/?ref=group_header
(นักศึกษาต้อง add ขอเข้ากลุ่มก่อนนะคะ)
และถ้านักศึกษาสนใจจะอบรบหรือสอบ Certificate สามารถลงชื่อได้ที่ https://docs.google.com/spreadsheets/d/1_clmnkN8VkPLUkWt_5mdn8j9tayc9_a5-9evSDIVDnY/edit?usp=sharing
แนวปฏิบัติสำหรับกิจกรรมนักศึกษากิจกรรมปัจฉิมนิเทศและชั่วโมงกิจกรรมนักศึกษา (ในช่วงการระบาดไวรัส COVID-19)
โดยสรุปคือ 1. ให้งดหรือเลื่อนกิจกรรมนักศึกษาออกไป จนกว่าสถานการณ์การติดเชื้อโควิด – 19 จะดีขึ้น ยกเว้นการจัดกิจกรรมรูปแบบออนไลน์ 2. สามารถตรวจสอบจำนวนชั่วโมงกิจกรรมและกิจกรรมปัจฉิมนิเทศได้จาก App: KMUTT Student 3. สำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย – กิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา กำหนดให้เข้าร่วม 2 กิจกรรม หากยังไม่ครบ เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ที่ทางคณะ ภาควิชาจัดขึ้น หรือจากสำนักงานกิจการนักศึกษาจัดขึ้นทาง Google Classroom รหัสห้องเรียน dmtylqc – จำนวนชั่วโมงกิจกรรม อนุโลมให้เข้าร่วม 100 ชั่วโมงตลอดหลักสูตร แต่หากยังไม่ครบ ให้เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ที่ทางคณะ ภาควิชาจัดขึ้น หรือจากสำนักงานกิจการนักศึกษาจัดขึ้นทาง Google Classroom รหัสห้องเรียน gjmdjvn ตามเงื่อนไขการจัดกลุ่มในโปสเตอร์
ทั้งนี้ให้เข้าร่วมภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563
4. สำหรับนักศึกษาชั้นปีอื่น ๆ ให้เข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาในปีการศึกษาถัดไป 5. นักศึกษาที่มีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมมายังกล่องข้อความทางเพจ https://www.facebook.com/sao.kmutt/
เพื่อเป็นการสนับสนุนนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการส่งผลงานหรือสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าประกวดแข่งขันทางด้านวิชาการทั้งระดับภายในประเทศและต่างประเทศ อันจะนำไปสู่การพัฒนาทางด้านความรู้และสติปัญญาแก่นักศึกษา รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้แก่คณะ ฯ และมหาวิทยาลัย
คณะ ฯ เห็นควรกำหนดแนวทางการสนับสนันไว้ ประกาศคณะ เรื่อง การสนับสนุนผลงานของนักศึกษาเพื่อการประกวด
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 2
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ฉบับที่ 2