ข่าวประชาสัมพันธ์
Oxford Placement Test No. 7/2022 Taking Test at LX Building at KMUTT
Application Dates: 6 – 7 July 2022
Test Date: Saturday 9 July 2022 from 10.00 – 12.00 hrs.
Number of Test Takers: 25 people
Cost: 300 Baht
*The test result can be only used for graduation within semester 2/2564 and using for arranging INT501 or INT502 or exempt any English classes.*
Remark: The test date is subject to change depending upon the current COVID-19 situation. Please check the update announcement on SIT website.
How to apply:
1. Click to login into ELCS Services System and follow the processes to register. Print Bill Payment to pay register fee at bank or online method. The register fee can be paid via any bank application, just scan barcode on bill-payment. Please use SIT’s username and password to log in.
2. The test takers have to prepare your personnel headphone for taking listening part. It MUST be headphones with a 3.5 mm jack or plug (no need microphone). The bluetooth headphone is not workable.
3. The test takers have to show your student card or id card to staff.
4. The students are requested to show vaccinated certificate and ATK result (negative) within 24 hrs. to SIT’s staff before enterring into test room. For students who have not been vaccinated, please contact staff at email elcs@sit.kmutt.ac.th after applying.
For more information, please contact via Microsoft Tesms: vichchuda.ted@kmutt.ac.th
ขอเชิญนักศึกษาที่สนใจลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการอบรมออนไลน์ในหัวข้อ
1. No code Machine Learning
วันที่อบรม: วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 16.00 น.
ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมสามารถ อ่านรายละเอียดของวิชา และ ลงทะเบียนได้ที่
https://forms.gle/va23eiiFXqqm4bkX8
2. การใช้ Google form และ Google sheet ในการทำ User Research
วันที่อบรม: วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 16.00 น.
ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมสามารถ อ่านรายละเอียดของวิชา และ ลงทะเบียนได้ที่
https://forms.gle/E9nLKF5QgQzk96Up9
*หากนักศึกษาท่านใดสนใจเข้าอบรม สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8 กรกฎาคม 2565*
คลิ๊กรหัสนักศึกษาที่แจ้งความจำนง คลิ๊ก
สถานที่อบรม อาคาร พหุวิทยาการ (LX) ตรงข้ามอาคารคณะ SIT ชั้น 11 ห้อง 11/4 และ 11/5
บัตรจอดรถสำหรับผู้เข้าอบรม คลิ๊ก
ข้อควรปฏิบัติการเข้าอบรม
-นักศึกษาต้องมี Account Google (gmail)
– นักศึกษาแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องอบรมฯ โดยผลตรวจต้องไม่เกิน 45 ชั่วโมง โดยให้แสดงผลไว้ในโทรศัพท์มือ เช่น แสดงเป็นรูปภาพและ เขียนชื่อสกุล ให้ชัดเจน
– นักศึกษาควรมาถึงก่อนเข้าอบรม 15 นาที เพื่อเตรียมความพร้อม และ เพื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการ ตรวจ/เช็ค ผล ATK ตามข้อที่ 1
คลิ๊กรหัสนักศึกษาที่แจ้งความจำนง คลิ๊ก
สถานที่อบรม อาคาร พหุวิทยาการ (LX) ตรงข้ามอาคารคณะ SIT ชั้น 11 ห้อง 11/4 และ 11/5
บัตรจอดรถสำหรับผู้เข้าอบรม คลิ๊ก
ข้อควรปฏิบัติการเข้าอบรม | |||
– นักศึกษาแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องอบรมฯ โดยผลตรวจต้องไม่เกิน 45 ชั่วโมง โดยให้แสดงผลไว้ในโทรศัพท์มือ เช่น แสดงเป็นรูปภาพและ เขียนชื่อสกุล ให้ชัดเจน | |||
– นักศึกษาควรมาถึงก่อนเข้าอบรม 15 นาที เพื่อเตรียมความพร้อม และ เพื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการ ตรวจ/เช็ค ผล ATK ตามข้อที่ 1 | |||
ประกาศรายชื่อและรหัสนักศึกษาผู้เข้าอบรม เรื่อง การสร้าง AI Chatbot บน Line
อบรมในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ห้อง Training 11/4 - 11/5 ชั้น 11 อาคาร LX
เอกสารจอดรถยนต์ นักศึกษาที่นำรถยนต์มาในวันอบรมฯ ให้พิมพ์เอกสารจอดรถยนต์ ติดไว้ด้านหน้าของรถยนต์
ประกาศรายชื่อและรหัสนักศึกษาผู้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง IoT
อบรมวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ ห้อง Training 11/4 - 11/5 ชั้น 11 อาคาร LX
เอกสารจอดรถยนต์ นักศึกษาที่นำรถยนต์มาในวันอบรมฯ ให้พิมพ์เอกสารจอดรถยนต์ ติดไว้ด้านหน้าของรถยนต์
กรณีที่นักศึกษาไม่ได้ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 20-24 มิถุนายน 2565 และไม่ได้ชำระเงินภายใน 27 มิถุนายน 2565 ใน bill payment กำหนด ทางมหาวิทยาลัยจะยกเลิกโควต้าวิชาที่คณะได้แจ้งไปที่ทะเบียนทั้งหมด ดังนั้น นศ.จะต้องใส่รายวิชาเองช่วงที่กำหนดให้ลงทะเบียนล่าช้า กรณีวิชาใดเต็มจะไม่สามารถลงทะเบียนได้
การลงทะเบียนหากนักศึกษาที่ลงล่าช้า 1-5 สิงหาคม 2565 มหาวิทยาลัยจะคิดค่าปรับวันละ 50 บาท คำนวณรวมวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์
1. ประกาศผลการจองวิชาเรียน ภาค 1/2565
- สำหรับนักศึกษาปริญญาโท ปี 1 ขึ้นเทอม 2
สามารถตรวจสอบผลจองวิชาเลือกตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 65 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ได้ที่
URL : คลิ๊ก
- สำหรับนักศึกษาปริญญาโท เทอม 3-4
สามารถตรวจสอบผลจองวิชาเลือกตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 65 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
URL : คลิ๊ก
หมายเหตุ นักศึกษาใหม่ที่เข้าเรียนภาค 1/2565 เป็นเทอมแรก นักศึกษาไม่ต้องลงทะเบียน เนื่องจากคณะจะเป็นผู้ลงทะเบียนให้กับนักศึกษา
6. ขั้นตอนการผ่อนผันการลงทะเบียนภาค 1/2565
7. ขั้นตอนการลาพัก/รักษาสภาพนักศึกษาภาค 1/2565
8. ตารางสอน-สอบ ภาค 1/2565
– สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล
– สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล
นักศึกษาที่เข้าเรียนตั้งแต่ภาค 2/2562 เป็นต้นไป วิชาบังคับต้องได้ผลการเรียนระดับ B ขึ้นไป
10. ประกาศ มจธ. เรื่องการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาปริญญาโท
12. ปฏิทินการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ปีการศึกษา 2565
นักศึกษาที่ลง Workshop ตัวที่ 2 และผล Short Paper ภาค 2/2564 คลิ๊ก URL
โดยใส่ Username และ Password เหมือนเข้า Classroom on Demand
ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้อนุมัติทุนการศึกษาของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แก่ ทุนยกเว้นค่าหน่วยกิตระดับบัณฑิตศึกษา 1/2565 แล้วนั้น มีนักศึกษาที่ได้รับอนุมัติทุน(ยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต)จำนวน 1 ทุน ใน สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
New SIT Student Announcement
Please activate the SIT Student Services for using the SIT services https://students.sit.kmutt.ac.th/SSSA/
Contact Us
E-mail: servicedesk@sit.kmutt.ac.th
Tel: 02-470-9879
ประกาศผลการเรียน (เกรด) ภาคการศึกษา 2/2564 วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่
URL: คลิ๊ก
- รายวิชาบังคับผลการเรียน (เกรด) ต้องได้ระดับ B ขึ้นไป (กรณีต่ำกว่า ฺB ต้องลงทะเบียนเรียนซ้ำ)
- ผลการเรียน (เกรด) workshop ของนักศึกษารายใดที่ยังไม่ประกาศในระบบ Newacis อาจเกิดจาก
1. รอผลสอบซ่อม
2. รอผลจากกรรมการ
- นักศึกษาที่ทำ Short Paper ทุกวิชาขอให้ดำเนินการให้ครบทุกขั้นตอนที่ประกาศ เช่น
1. การ update ชื่อเรื่องภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้เป็นชื่อเรื่องล่าสุด
2. การ upload Short Paper ฉบับสมบูรณ์
3. การ upload ใบโอนลิขสิทธิ์
4. การ upload ผลการตรวจ Plagiarism
5. การ upload ข้อตกลงใบโจรกรรมข้อมูล
6. นักศึกษาโปรดตรวจสอบการแนบไฟล์สามารถเปิดได้หรือไม่ให้ครบถ้วนทุกเอกสารที่ทำการ upload
ประกาศ
รับสมัคร TA วิชา ในวิชา INT214 Statistics for Information Technology และ DSI219 สถิติสำหรับบริการดิจิทัล Statistics for Digital Service ทำงาน Part time ระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา (สิงหาคม – ธันวาคม 65) ตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้
ฝ่ายบริการการศึกษา 7-06-65
รายละเอียดการสอบการศึกษาค้นคว้าอิสระขั้นสุดท้าย (IS Report) ภาค 2/2564 คลิ๊กดูรายละเอียด
โปรดอ่านรายละเอียดให้และปฏิบัติตามให้ครบถ้วน เช่น รายชื่อกรรมการ กำหนดการและข้อปฏิบัติในการสอบ ห้องสอบ ลิงค์การเข้าสอบ วิธีการ upload IS Report และวีดีโอ เป็นต้น
ทุนเพื่อขอรับการยกเว้นค่าหน่วยกิตระดับบัณฑิตศึกษา แผน ก.วิทยานิพนธ์ (ภาคการศึกษาที่ 1/2565) ทุนยกเว้นค่าหน่วยกิต เพื่อสนับสนุนการศึกษาวิจัยของนักศึกษาระดับปริญญาโท ทุกหลักสูตรที่ศึกษาใน แผน ก. โดยมี ทุน 2 ประเภท ได้แก่ 1.ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต สำหรับนักศึกษาที่ เรียน แผน ก. ในภาคการศึกษาที่ 3 (ปี 2 ภาคการศึกษาที่ 1) 2.ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต สำหรับนักศึกษาที่ เรียน แผน ก. ในภาคการศึกษาที่ 4 (ปี 2 ภาคการศึกษาที่ 2) รายละเอียด 1.ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต 1.1 ทุนให้เปล่า โดยการยกเว้นค่าหน่วยกิตวิทยานิพนธ์จำนวน 3 หน่วยกิต สำหรับการลงทะเบียนครั้งที่ 1 ของนักศึกษาที่ได้เข้าศึกษา แผน ก. วิทยานิพนธ์ในหลักสูตรปริญญาโทของคณะฯ ในกรณีที่นักศึกษาขอทุน (ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต)ในภาคการศึกษาที่ 3 สามารถขอทุนต่อเนื่องในภาคการศึกษาที่ 4(ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต) หรือตามคณะกรรมการพิจารณาเห็นชอบ เพื่อศึกษาในแผนการศึกษาวิทยานิพนธ์ 1.2 ในกรณีที่ นักศึกษาได้รับทุนยกเว้นหน่วยกิตวิทยานิพนธ์ และเปลี่ยนไปศึกษาในแผนการศึกษา ข หรือ workshop แทน ในเทอมที่รับทุน ***นักศึกษาต้องแจ้งคำร้องมาที่คณะฯ เพื่อขอถอนการลงทะเบียนวิทยานิพนธ์ทั้งหมดที่ได้รับทุน และต้องชำระค่าลงทะเบียนเพิ่มสำหรับวิชาที่ลงทะเบียนในแผนการศึกษาใหม่นั้น *** 2.ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต ทุนให้เปล่า โดยการยกเว้นค่าทุนยกเว้น 9 หน่วยกิต สำหรับนักศึกษาที่ขอรับทุนเพื่อการศึกษาแผน ก. วิทยานิพนธ์ในหลักสูตรปริญญาโทของคณะฯ ในภาคการศึกษาที่ 4 หรือตามคณะกรรมการพิจารณาเห็นชอบ
คุณสมบัติของผู้สมัครรับทุน ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต 1.มีคะแนนสะสมเฉลี่ย (GPA) ไม่น้อยกว่า 3.25 2.เป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่กำลังจะเริ่ม เรียน แผน ก. ในภาคการศึกษาที่ 3 (ภาคการศึกษา 1/2565) 3.ต้องได้รับการรับรองจากอาจารย์ที่จะเป็นที่ปรึกษางานวิจัยโดยการลงนามในเอกสาร
ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต 1.เป็นนักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา แผน ก. ที่สอบผ่านหัวข้อวิทยานิพนธ์ในภาคการศึกษาที่ 3 (ภาคการศึกษา 2/2564) เพื่อขอรับการยกเว้นหน่วยกิตได้เฉพาะภาคการศึกษาที่ 4 (ภาคการศึกษา 1/2565) เท่านั้น
กระบวนการสมัครขอรับทุนยกเว้นค่าหน่วยกิต กระบวนการสมัครขอรับทุนยกเว้นค่าหน่วยกิตดังนี้ 1.1 นักศึกษายื่นใบสมัครขอรับทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิตตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 นักศึกษาที่ต้องการขอรับทุนควรหาอาจารย์ที่ปรึกษา และปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อร่างหัวข้อ ให้ได้โครงร่างการวิจัยก่อนที่จะยื่นใบสมัคร 1.2.นักศึกษายื่นใบสมัครขอรับทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิตที่ลงนามโดย อ.ที่ปรึกษา ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2565 2.คณะกรรมการ พิจารณาอนุมัติทุน 3.คณะประกาศรายชื่อผู้ได้รับอนุมัติทุนวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 หรือจนกว่าได้รับการอนุมัติจาก มจธ.
ติดต่อสอบถาม หรือ ส่งใบสมัครที่คุณปวีณา มงคลพงศ์สิริ ผ่านทาง email: paweena@sit.kmutt.ac.th หรือทาง line ID: paopawey ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ email: paweena@sit.kmutt.ac.th
แบบฟอร์มใบสมัคร ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต : MSc Application form_3 credits ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต: MSc PhDApplication form_9 Credits
อ้างอิงประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง นโยบายการพัฒนาภาษาอังกฤษของนักศึกษา มจธ. ภายใต้มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564
สรุปใจความแยกเป็นกลุ่มนักศึกษาได้ดังนี้
กลุ่มที่ 1 นักศึกษาที่เข้าศึกษาก่อนภาคการศึกษาที่ 2/2562 (รหัสนักศึกษาตั้งแต่ 58 – 62 ที่เข้าศึกษาภาคการศึกษาที่ 1/2562)
1.1 นักศึกษาที่สอบ Oxford Online Placement Test ผ่าน (ได้คะแนน B1 ขึ้นไป) เมื่อภาคการศึกษาที่ 2/2563 ที่ผ่านมา สามารถใช้ผลสอบนั้นเพื่อยื่นสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1/2564 หรือ 2/2564 ได้
1.2 นักศึกษาที่ยังไม่มีผลสอบหรือยังสอบไม่ผ่าน สามารถสอบ Oxford Online Placement Test เพื่อยื่นสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1/2564 หรือ 2/2564 ได้ ทั้งนี้ต้องเป็นการสอบที่จัดโดยศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มจธ. เท่านั้น
1.3 ตลอดระยะเวลาการเรียนและการสำเร็จการศึกษาต้องไม่เกินระยะเวลาตามที่หลักสูตรกำหนด (5 ปี)
กลุ่มที่ 2 กลุ่มนักศึกษารหัส 62 ที่เข้าศึกษาภาคการศึกษา 2/2562 และนักศึกษารหัส 63 ที่เข้าศึกษาภาคการศึกษา 1/2563
2.1 นักศึกษารหัส 62 ที่เข้าศึกษาภาคการศึกษา 2/2562 และนักศึกษารหัส 63 ที่เข้าศึกษาภาคการศึกษา 1/2563 ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาปีการศึกษา 2564 และติดเงื่อนไขการเรียนวิชา INT501 วิชาปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 และ INT502 วิชาปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ให้ดำเนินการลงทะเบียนเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษดังกล่าว หรือใช้คะแนนภาษาอังกฤษจากแบบทดสอบภาษาอังกฤษออนไลน์ Oxford Online Placement Test โดยต้องได้คะแนนที่ระดับ B2 ขึ้นไป และต้องเป็นการสอบที่จัดโดยศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มจธ. เท่านั้น เพื่อขอยกเว้นการเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ
2.2 หากนักศึกษามีผลสอบภาษาอังกฤษอื่นๆ เช่น TETET หรือ TOEIC หรือ IELTS หรือ TOEFL iBT เทียบเท่า CEFR ระดับ B2 ขึ้นไป (ตารางเปรียบเทียบระดับคะแนนภาษาอังกฤษตามประกาศแนบท้าย) และผลสอบยังไม่หมดอายุ (2 ปีนับจากวันที่สอบ) สามารถยื่นผลสอบให้ศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขอยกเว้นการเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ
😩 สถานการณ์ช่วงนี้ ทำให้หลายๆ คนรู้สึกตึงเครียด ทั้ง Work from home หรือจะเรียนออนไลน์ ก็ไม่ได้พบปะพูดคุยกับใคร ไหนจะต้อง Social distance อย่างเคร่งครัด จนบางครั้งหรืออาจจะหลาย ครั้งที่รู้สึกว่า เบื่อ เหงา เครียด กังวล และกดดัน 😩 ขอเชิญผู้สนใจร่วมพูดคุยกับนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา 📌 ดร.สัตกร วงศ์สงคราม 📌 เพื่อหาแนวทางรับมือกับความโดดเดี่ยวที่เกิดขึ้นในหัวใจของแต่ละคน
🗓 วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 🕐 13.30 น. เป็นต้นไป 🖥 Zoom Meeting
ลงทะเบียนผ่านทาง https://forms.gle/kJfUpaxHgRHxfh6P6
* นักศึกษาที่เข้าร่วมรับฟังจะได้รับชั่วโมงกิจกรรม 2 ชั่วโมง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างการมีส่วนร่วม สำนักงานกิจการนักศึกษา โทร. 091-997-4963 |
![]() |
Activate email นักศึกษาใหม่ (เฉพาะรหัส64)
สำหรับ นักศึกษาเฉพาะรหัส 64 ให้ทำการ Activate การใช้อีเมลภายใต้โดเมนเนม @kmutt.ac.th ดังนี้
Link : Account Activation
ขั้นตอนการออกใบเสร็จรับเงินค่าลงทะเบียน คลิ๊กดูขั้นตอน
– วิชา LNG550 คือวิชา INT501
– วิชา LNG600 คือวิชา INT502