ข่าวประชาสัมพันธ์
TOEIC TEST No. 1/2019
TEST DATE : Saturday 23rd February, 2019
The test takers for TOEIC No. 1/2019 must arrive the test room at 15.00 hrs. for registration.
Documents strictly required for testing room entry:
1. Valid National ID card or Valid Electronic Driver’s License, or Valid Passport
AND
2. Valid Student ID card
3. Money 50 baht for posting the score paper to you via EMS
**Without any of these documents, you will NOT be allowed to enter the testing room.**
– If you are new TOEIC test takers, please carefully read all processes.
– If you have taken the TOEIC test at KMUTT, we assume that you understand the whole process.
Click here to check name list and test room.
หัวข้อ : “Visualization : Aligning Data to Business Decision”
วัน-เวลา : วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00-12.00 น.
สถานที่ : ณ ห้องประชุม LIB 108 สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Key words : Visualization, Data Transformation, Business Analytics, Digital Business, Business Intelligence
จำนวน : ผู้เข้าอบรม 100 คน (อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)
Brief: (Overview)
- ความสำคัญของการสื่อความหมายเชิงธุรกิจอัจฉริยะด้วยภาพหรือแผนภาพ
- การคัดกรองและดึงสารสนเทศที่เหมาะสมจากแหล่งข้อมูลประเภทต่างๆ เช่น ฐานข้อมูลธุรกิจ/ฐานข้อมูลเฉพาะ/เว็บ/ข้อมูลขนาดใหญ่
- การปรับมิติสารสนเทศเชิงธุรกิจให้อยู่ในรูปแบบของภาพ เช่น แผนภาพเชิงสถิติ แสดงผลด้วยกลุ่มคำเชิงศิลป์ แผนผังเชิงรูปหรือสัญลักษณ์ และการแสดงข้อมูลเชิงพิกัดภูมิศาสตร์
- แนะนำเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้จริง พร้อมตัวอย่างโปรแกรมและข้อมูลเพื่อทดลองด้วยตัวเอง เช่น Power BI / Python’s Library / SAS
คำสำคัญ : (Key Highlight)
การสื่อด้วยภาพ (Visualization), การปรับมิติข้อมูล (Data Transformation), การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อธุรกิจ Business Analytics),
ธุรกิจดิจิทัล (Digital Business), ธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence)
Key Speaker:
- ผศ.ดร.สุรีย์ ฟูนิลกุล
- ดร.ไพรสันต์ ผดุงเวียง ร่วมกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Visualization จาก SAS Software (Thailand) Co., Ltd.
About Lean UpSkill :
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับคนไทยทุกระดับ และสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยกำหนดจัดคอร์สอบรมสัมมนา เรื่อง “Visualization : Aligning Data to Business Decision” เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานหรือนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
ขอเชิญนักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังการแนะนำวิจัย/หัวข้อการวิจัย D-Lab, I-Lab, และ R-Lab วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562, เวลา 15.00 น.-17.00 น. ณ ห้อง CB2308 ชั้น 3 อาคารเรียนรวม 2 มจธ. สำรองที่นั่ง: https://goo.gl/forms/EJ01ISJQtMU65DAv1หรือ Qr Code
😛 ภายในวันที่ 17 มกราคม 2562 เพื่อ จัดเตรียม การดำเนินการประชุม 😛
วาระการประชุม -แนะนำห้องปฏิบัติการวิจัย D I R . ห้องปฏิบัติการวิจัยห้องปฏิบัติการวิจัยวิทยาการข้อมูลและวิศวกรรมข้อมูล (Data Science and Engineering Laboratory, D-Lab) . ห้องปฏิบัติการวิจัย IP Communication Laboratory (I – Lab) . ห้องปฏิบัติการวิจัยวิศวกรรมความต้องการ (Requirement Engineering Laboratory, R-lab) – ข้อมูลเกี่ยวกับการทำวิจัย – ขั้นตอนการศึกษาวิจัยของนักศึกษา – การขอรับทุนคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ – ความรู้เรื่องจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์เบื้องต้น – โครงการวิจัยที่น่าสนใจ – ถาม-ตอบ
และขอเชิญร่วมกลุ่มไลน์ SIT New Research เพื่อรับข้อมูลการวิจัยที่ http://line.me/R/ti/g/a7R9lMxYy4 หรือ Qr code
ITP-TOEFL TEST No. 1/2019
Test Date: Saturday 2 February 2019 Test Time: 16.00-19.00 hrs.
Application period: from 14-22 Jan. 2019 or test room is full.
Please note:
1. There are 30 seats. Test fee is 1,300 Baht. ** Please be advised that cash and upload deposit slip will no longer be accepted. **
2. ELCS has the right to end the application period before the closing date as earlier announced if all the test room is full.
3. How to apply ITP-TOEFL Test: Apply by E-payment methods: Bill payment only. The system will not accept credit card and Krungsri online.
Please learn how to apply this test from manual, please click here>>>
4. You can immediately check your name after registration by clicking at “View lists”. If you can not find out your name, please contact ELCS staff immediately.
5. Test room and test taker lists will be announcement on 28 Jan. 2019.
6. It is your responsibility to check your seat number and test room before the test date. If you find any problems, please contact ELCS staff ASAP.
7. NO refund in case of cancellation. Changing the test taker’s name is not permitted.
8. Contact ELCS at 02-470-9866.
Click to apply the ITP-TOEFL TEST >>> (The system will be activated during application)
เรียน นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
เนื่องจากฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานจะดำเนินการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ จึงมีความจำเป็นต้องงดการใช้งานห้องต่างๆ ตามวันและเวลาดังต่อไปนี้
04/12/2561 8.30-16.30 ห้องที่งดใช้งานได้แก่ Common LAB1 , Common LAB2 , Common หน้าลิฟต์ชั้น1
06/12/2561 8.30-16.30 ห้องที่งดใช้งานได้แก่ IML ห้องสมุดคณะ
17/12/2561 8.30-16.30 ห้องที่งดใช้งานได้แก่ Common LABCB2
18/12/2561 8.30-16.30 ห้องที่งดใช้งานได้แก่ Play ground
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน
3/12/2561
ด้วยคณะ SIT มี กำหนดจัดงานปัจฉิมนิเทศประจำปีการศึกษา 2560 ใน วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 (ตรงกับวันถ่าย รูปหมู่บัณฑิต ) จึงขอปิดให้บริการห้อง Lab 1 (ห้อง lab ป.โท) Lab 2 (ห้อง lab ป.ตรี) และห้องข้างลิฟท์ ใน วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่ เวลา 05.00 – 14.00 น.
คณะ ฯ ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้ด้วย
In semester 1/2561, ELCS will open the English Course(s) as below:
1. No Fun I course
2. Fundamental English Course II
– Study both Monday and Thursday
– Anyone who would like to study Fun II can read more information hear>>>
– The students id 61…….. who already applied English courses (Fun I or Fun II), could you change to study Fun II (both Mon. and Thurs.)?
ELCS has supposed that you can study Fun II instead of Fun I. If you can not, you can contact ELCS to collect money back.
List of students id 61 who already applied English courses >>>

นักศึกษาที่มีความประสงค์ขอบัตรผ่านเข้า-ออก(สติกเกอร์) ของมหาวิทยาลัย ให้เข้าไปที่ URL: http://apollo.kmutt.ac.th/sticker/student/loginstd.aspx หรือเข้าไปที่ URL: http://www.kmutt.ac.th/building/BD/ เลือกเมนูระบบบัตรผ่านเข้า-ออก(สติกเกอร์)
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่สำนักบริหารอาคารและสถานที่ (อาคารอเนกประสงค์) วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30 น.-16.30 น.เบอร์โทรศัพท์ 02-4708199-8200