ข่าวประชาสัมพันธ์
ตามที่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศเปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประเภท “ทุนจ้างงานนักศึกษา” สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาคการศึกษาที่ 1/2567 และหน่วยงานที่ต้องการนักศึกษาช่วยงานดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครขอรับทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้ว ในการนี้คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงเห็นควรอนุมัติรายชื่อผู้สมควรได้รับทุนการศึกษา ประเภท “ทุนจ้างงาน” ดังนี้
รายชื่อนักศึกษาทุนจ้างงาน เทอม 1/2567
เงื่อนไขและข้อปฏิบัติ
- ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาเริ่มปฏิบัติงานได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567
- ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับค่าตอบแทนการทำงาน ในอัตราชั่วโมงละ 50 บาท แต่ไม่กิน 300 บาทต่อวัน ไม่เกิน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือ 2,000 บาท
- ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะต้องดำเนินการจัดทำรายงานตามแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน โดยบันทึกเวลาเป็นรายวันและต้องไม่ซ้ำซ้อนกับตารางเรียนและตารางสอบ จากนั้นให้พิมพ์เอกสารออกมาและลงชื่อด้วยปากกา จากนั้นส่งให้ผู้จ้างงานนักศึกษาเพื่อลงนามอนุมัติด้วยปากกา
- ผู้จ้างงานนักศึกษาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลตามแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน จากนั้นลงนามอนุมัติและส่งให้หน่วยงานทุนการศึกษาของคณะตามระยะเวลาที่กำหนด
- คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจะทำการเบิกจ่ายเงินทุนจ้างงานตามข้อมูลในแบบฟอร์มลงเวลาการปฏิบัติงานของนักศึกษาทุนจ้างงาน ซึ่งได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลนักศึกษา โดยจำนวนชั่วโมงการทำงานทั้งหมด ต้องไม่เกิน 120 ชั่วโมง จำนวนทุนการศึกษาไม่เกิน 6,000 บาท (หกพันบาท)
- ผู้ได้รับทุนการศึกษาสามารถทำงานนอกเวลาราชการได้ เว้นช่วงเวลาพักกลางวัน (12.00-13.00 น.)
Work Report in English Version
เอกสารหลักฐานประกอบการส่งใบลงเวลาปฏิบัติงาน (ส่งพร้อมกับใบลงเวลาปฏิบัติงานเดือนก.ย. 2567 เท่านั้น)
– สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนา 1 แผ่น
– สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อนักศึกษา พร้อมเซ็นรับรองสำเนา 1 แผ่น
– KorKhor18_Notification of Money Transfer2
ใบแจ้งความจำนงโอนเงินเข้าบัญชี
กำหนดการส่งใบลงเวลาปฏิบัติงาน
ครั้งที่ 1 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 30 กันยายน 2567 แต่ต้องขอให้ส่งเอกสารภายใน 17 กันยายน 2567
ครั้งที่ 2 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 31 ตุลาคม 2567 ส่งเอกสารภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2567
ครั้งที่ 3 ระยะเวลาการทำงาน 1 – 30 พฤศจิกายน 2567 ส่งเอกสารภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567
*จำนวนชั่วโมงการทำงานครั้งที่ 1 + ครั้งที่ 2 + ครั้งที่ 3 ต้องไม่เกิน 120 ชั่วโมง เงินทุนการศึกษาทั้งหมดไม่เกิน 6,000 บาท
หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Microsoft Teams: vichchuda@ad.sit.kmutt.ac.th
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล ขอแจ้งรายชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาชั้นปีที่ 1-4 ภาคการศึกษาที่ 1/2567
หนังสือแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษาชั้นปี ภาคการศึกษาที่ 1/2567
ฝ่ายบริการการศึกษา
ประกาศ แจ้ง (ร่าง) ตารางสอนเทอม 1/2567 แยกตามชั้นปี
- Timetable-DSI-1-2567 (ID67)
- Timetable-DSI-1-2567 (ID66)
- Timetable-DSI-1-2567 (ID65)
- Timetable-DSI-1-2567 (ID64)
ฝ่ายบริการการศึกษา
เพื่อใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการเรียน Online ใน ภาคการศึกษา 1/2567 นี้ จะเปลี่ยนไปใช้บัญชีภายใต้@ad.sit.kmutt.ac.th นักศึกษาสามารถรับชมวีดีโอสาธิตการ Sign in เข้า Microsoft Teams ด้วยบัญชี @ad.sit.kmutt.ac.th ได้ที่ URL: https://accounts.sit.kmutt.ac.th/manual/ad.sit/ และลองทำตาม หากพบปัญหาแจ้งได้ที่ระบบ servicedesk หรืออีเมล servicedesk@sit.kmutt.ac.th
ตามที่สำนักบริหารอาคารและสถานที่แจ้งขอปิดระบบไฟฟ้าเพื่อตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณสวนสุขภาพในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เพื่อป้องกันความเสียหายด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของระบบแม่ข่าย ฝ่ายงานโครงสร้างพื้นฐานจึงมีความจำเป็นต้องปิดระบบแม่ข่ายและระบบเครือข่ายทั้งหมดของคณะ ซึ่งส่งผลทำให้ระบบแม่ข่ายและเครือข่ายทั้งหมดของคณะฯ ไม่สามารถให้บริการได้ใน วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 0.01 น. ถึง 24.00 น. ทั้งนี้ส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานได้ดำเนินการสำรองเวบไซต์ของคณะฯ ให้ทำงานบนเครื่องแม่ข่ายภายนอกมหาวิทยาลัยฯ ทำให้ www.sit.kmutt.ac.th จะยังคงให้บริการได้ในช่วงเวลาดังกล่าว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยในความไม่สะดวก
ฝ่ายงานโครงสร้างพื้นฐาน
เนื่องจากบริษัท Microsoft มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการให้บริการ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในMicrosoft 365 ของสถานศึกษา โดยปรับลดจากแบบ 5 TB/Account เป็นแบบจำกัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรวมเหลือจำนวน 100 TB/สถานศึกษา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567
จากนโยบายดังกล่าวส่งผลให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการให้บริการ Microsoft 365 สำหรับนักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่า โดยมีรายละเอียดดังนี้
การให้บริการสำหรับนักศึกษาปัจจุบัน มีดังนี้
- ปรับลดขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลใน Microsoft 365 จากเดิมเป็น ขนาด 10 GB/Account
- ขอให้นักศึกษาทำการตรวจสอบการใช้พื้ นที่ และนำข้อมูลออกจาก OneDrive และMicrosoft Teams ของมหาวิทยาลัยฯ ให้เหลือไม่เกิน ขนาด 10 GB ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยหลังจากวันดังกล่าว สำนักคอมหิวเตอร์จะระงับการใช้งาน Microsoft สำหรับ Account ที่ใช้พื้นที่เกินโควตาที่กำหนต
- เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสถานะจะเปลี่ยนเป็นศิษย์เก่า ทำให้การให้บริการ Microsoft 365 จะถูกโอนย้ายจาก License 03 ไปเป็น Alumni และส่งผลให้ไม่สามารถใช้ บริการMicrosof 365 ได้ และข้อมูลที่มีอยู่ในข้อ 1.2 จะถูกลบอย่างถาวร แต่ยังสามารถใช้งานอีเมลได้เหมือนเดิม
ด้วยงานจรรยาบรรณ และธรรมาภิบาลการวิจัย สวนพ.ขอประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักศึกษาได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรที่ต้องผ่านการอบรมก่อนเริ่มดำเนินปริญญานิพนธ์ วิทยานิพนธ์ หรือการค้นคว้าอิสระของนักศึกษาหรือโครงการวิจัย
ข้อมูลการอบรมประกอบด้วย
· RI (Research Integrity) การอบรมด้านจริยธรรมการวิจัย
· IRB การอบรมด้านจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
· IBC การอบรมด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาด้านความปลอดภัยทางชีวภาพ
· IACUC การอบรมด้านจรรยาบรรณการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์
ทั้งนี้นักศึกษาสามารถประเมินหลักสูตรที่ต้องผ่านการอบรมด้วนตนเองได้ที่ https://bit.ly/3MJ2dy3
ตามที่คณะ ฯ มีคำสั่งเลขที่ 35/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสโมสรนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นั้น
เนื่องจากคณะกรรมการสโมสร ฯ มีมติเอกฉันท์เพิ่มสมาชิกจำนวน 4 คนเพื่อร่วมทำงานเป็นคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ฯ ตามหนังสืออ้างอิง สนทศ.มจธ. 36/2566 ลงวันที่ 19 กันยายน 2566
คณะ ฯ ได้พิจารณาและขอเห็นควรแต่งตั้งคณะกรรมการสโมสรนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีการศึกษา 2566 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
รหัสนักศึกษา |
ชื่อ- สกุล |
ตำแหน่ง |
|
1 |
65130500225 |
สุธาสินี ไตรทิพย์ตระกูล |
นายกสโมสร |
2 |
65130500053 |
พีรพัฒน์ ธีรชัยศุภกิจ |
รองนายกสโมสร |
3 |
65130500215 |
ปภาชนก โพธิ |
เลขานุการ |
4 |
65130500237 |
ชยพล มหัทธนชัย |
เหรัญญิก |
5 |
65130500442 |
ปุณยวีร์ เชื้อแก้ว |
ประชาสัมพันธ์ |
6 |
65130500207 |
ชีวิน กีรสิทธิ์เสริฐ |
คณะกรรมการ |
7 |
65130500205 |
ชนกานต์ หลิมประเสริฐศิริ |
คณะกรรมการ |
8 |
65130500223 |
วรรษวดี แซ่ย่อง |
คณะกรรมการ |
9 |
65130500214 |
ปณิตา ฉวิกขุนรัมย์ |
คณะกรรมการ |
10 |
65130500223 |
วิรัลพัชร ธีรนุลักษณ์ |
คณะกรรมการ |
11 |
65130500217 |
ปารมิตา แสงห้าว |
คณะกรรมการ |
12 |
65130500423 |
วุฒิพงษ์ ชัยนาน |
คณะกรรมการ |
13 |
65130500434 |
อรจิรา ขุมทอง |
คณะกรรมการ |
14 |
64130500001 |
ศศิธร ดนตรี |
คณะกรรมการ |
15 |
65130500210 |
นนทกร ฉัตรคุณ |
คณะกรรมการ |
16 |
65130500209 |
ณัฐนนท์ สมรูป |
คณะกรรมการ |
17 |
64130500017 |
ณรงค์รัชช์ ธนจารุสวัสดิ์ |
คณะกรรมการ (เพิ่มเติม) |
18 |
65130500208 |
โชติเวชญ์ วิศิษฎ์วรณัช |
คณะกรรมการ (เพิ่มเติม) |
19 |
65130500008 |
ธีรธร เที่ยงธรรม |
คณะกรรมการ (เพิ่มเติม) |
20 |
65130500106 |
จิณณวัตร วิไลรัตน์ |
คณะกรรมการ (เพิ่มเติม) |
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ปีการศึกษา 2566 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) click
จัดหนักจัดเต็มไปเลย กับกิจกรรมพิเศษส่งท้ายปีการศึกษา ,, 😎🥳
📣📣 ขอเชิญนักศึกษาทุกชั้นปี เข้าร่วมกิจกรรมพี่อ้อย พี่ฉอด On Tour 🧡
เพราะปัญหาของวัยุร่นไทยไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต การเรียน ความรัก
ร่วมสนุกกับบูธกิจกรรม 🎉รับฟังการแนะแนวทางการใช้ชีวิตจากพี่อ้อย พี่ฉอด🥰
รวมถึงได้มีโอกาสจับไมค์ถามด้วยตัวเอง 🙋♀️🙋♂️และ ลุ้นรับของรางวัลพิเศภายในกิจกรรม 🎁
วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566
โรงฝึกพลศึกษา อาคารพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ 190 ปี
ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่เวลา 11.30 – 15.30 น.
👉🏻 ลงทะเบียนได้ที่ https://kmutt.me/pooypchodontour
**นักศึกษาที่เข้าร่วม จะได้รับชั่วโมงกิจกรรมนักศึกษาจำนวน 3 ชั่วโมงหรือรับเป็นกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ 1 กิจกรรมสำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย
ประกาศ ขอแจ้งตารางสอนเทอม 2/2565 แยกตามชั้นปี
- Timetable-DSI-2-2565 (ID65)
- Timetable-DSI-2-2565 (ID64)
- Timetable-DSI-2-2565 (ID63)
- Timetable-DSI-2-2565 (ID62)
ฝ่ายบริการการศึกษา
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มจธ. ขอเชิญนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มจธ. ทุกหลักสูตรลงทะเบียนเข้าอบรม
หัวข้อ “Office 365 and Cloud Service for SIT KMUTT Student” (Online)
วิทยากรรับเชิญโดย คุณนพพดล รัตนวิเศษรัตน์ จากบริษัทไมโครซอฟท์
กรุณาลงทะเบียน ภายในวันอังคารที่ 31 มกราคม 2566
Link สำหรับลงทะเบียน: https://kmutt.me/LyU8DYz
วันที่จัดกิจกรรม: วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 – 11.30 น.
รูปแบบการอบรม: (Online Workshop) Microsoft Teams
แจ้ง รายละเอียด และ link สำหรับเข้าอบรม: วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.00 น. ทางอีเมล
หัวข้อการอบรม
– OneDrive: Modern storage & collaboration
– Word: Writing with confidence Writing Resume with Resume Assistant
– LinkedIn: Build your career profile with LinkedIn Get skill and certificate with LinkedIn learning
– PowerPoint: What PowerPoint can do in 2023?
– Excel: What to do when you do not know Excel formula
– Microsoft Learn: Where to get tech skill?
หากมีข้อสังสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ > https://www.facebook.com/SIT.Family
ทะยานสู่โลกใหม่ที่ดีกว่า
ด้วยพลังแห่งอนาคต
PTT Vacancies Venture Talent Hackathon 2022
การแข่งขันเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีไฟสร้างสรรค์
และมีใจรักในด้าน ‘Business-Technology / Digital Solution / AI & Robotics’
ให้พร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ผ่าน Hackathon สุดท้าทาย
โดยเลือกจาก 2 โจทย์ธุรกิจใหม่จาก ปตท..
🔋New Energy
ก้าวสู่อนาคตที่ดีกว่า
ตอบโจทย์ความต้องการด้านพลังงานในอนาคต
🧬Life Science
ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย
ตอบรับความต้องการด้านสุขภาพและสังคมผูสู้งอายุ
📌สร้างงสรรค์ไอเดียได้อย่างไม่จำกัด ทั้ง Application, Service, AI Robotics หรืออื่น ๆ
📌พบกับกิจกรรมและ Workshop เสริมทักษะผู้ประกอบการพร้อมการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างจัดเต็ม
📌กระบวนการ Hackathon แบบใหม่ เปลี่ยนจากการคิดไม่หยุด เป็นการแข่งขันที่สนุกแบบสุด ๆ
📌ลงมือคิดจากโจทย์ธุรกิจใหม่ของ ปตท. เรียนรู้ประสบการณ์จากผู้รู้จริง
🏆 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท
เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจการคิดค้น Solution ทางธุรกิจและเทคโนโลยี
อายุระหว่าง 20-25 ปี
เพียงเลือก Track ที่สนใจ 3 อันดับ
💼Technology Track : ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี IT วิศวกรรรมหุ่นยนต์ และ Data Science
💻Business Track : นักธุรกิจ ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการ การวางกลยุทธ์ หรือการตลาด
🖌️Design Track : นักออกแบบ ตัวจริงด้านการสื่อสาร ศิลปะ และนวัตกรรม
และเลือก Theme ที่ใช่ที่สุด เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง
☑️New Energy
☑️Life Science
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม – 7 พฤศจิกายนนี้
พร้อมทำแบบทดสอบ PTT Talent Skills Assessment
ที่ : https://swiy.co/PTTvacanciesventure
ประกาศผลว่าที่ Talent ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ : 14 พฤศจิกายน 2565
Hackathon Day : 21 – 24 พฤศจิกายน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 082-516-3649 📞
#PTTVacanciesVentureHack2022 #TalentHackathon #NewEnergy #LifeScience #Innovation
กิจกรรม KBTG Online Roadshow 2022
**ลงทะเบียนผ่าน QR Code ที่อยู่ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์
วันที่ |
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 |
เวลา |
16.30 – 18.00 น. |
หัวข้อเรื่อง |
· Data Scientist · Research Engineer · Career Opportunity · Internship Bootcamp |
Link MS Teams |
|
KBTG Speaker |
· K. Kirati Thoednithi (Advanced Data Scientist) · K. Danupat Khamnuansin (Advanced Research Engineer) |
บริษัท เน็ตเซอร์พลัส จำกัด มุ่งเน้นให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโดยเฉพาะ ในรูปแบบบูรณาการระบบและจัดหาระบบสารสนเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยทีมงานที่มีประสบการณ์
เปิดรับสมัครงาน 2 ตำแหน่ง (สัญญาจ้างรายปี)
1. ตำแหน่ง Application Support รับจำนวน 1 อัตรา
2. ตำแหน่ง Customer Support รับจำนวน 1 อัตรา
รายละเอียด
ข้อมูลติดต่อ
โทรศัพท์ 0917414619
เปิดรับสมัครแล้ว อบรมฟรี !!
ผู้สนใจอบรมหลักสูตร Augmented Reality (AR) Application and Business Development รุ่นที่ 4 ทักษะมาแรงแห่งปี เป็นที่ต้องการของทุกอุตสาหกรรม
ระยะเวลาการอบรม 2 กันยายน – 2 มีนาคม พ.ศ 2566 (เรียนทุกวันพฤ-ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.) คุณสมบัติ นักศึกษา มจธ. ทุกคณะ ทุกชั้นปี สามารถเข้าเรียนได้ครบระยะเวลา พร้อมรับ Certificate
ลิงค์ลงทะเบียน https://forms.gle/EMFU6KAjtT8LB7oV7
สอบถามข้อมูลหลักสูตร พิมญาดา บุญเพ็ง (โทร. 064-1526224)
We are pleased to inform you that our partner university “the University of Mindanao”, Philippines is inviting you to the 1st Virtual International Mobility Day on December 10, via zoom.
As the holiday season is fast approaching, this mobility day event is an opportune time for local and international students to share each other’s culture and traditions in the afternoon’s breakout rooms. Moreover, activities for this whole day event are as follows:
Morning: 9:00 am -12 nn
– Talk virtual mobility opportunities in UM – UM’s former outbound exchange students sharing of experiences
Afternoon: 1:00 – 4:00 pm
– Games and chats in breakout rooms – Intercultural sharing from select students – Instagram reels entries presentation
IN SUMMARY, HERE’S THE EVENT DETAILS:
– *WHAT: *VIRTUAL INTERNATIONAL MOBILITY DAY – *WHEN: *DECEMBER 10, 2021 (9am – 4pm) – *DEADLINE OF REGISTRATION: *DECEMBER 7, 2021 – *REGISTRATION LINK: *https://forms.gle/s3FDHYuj6PNKoKzq8
If you are interested to join this program, please to complete the registration form before the deadline.
If SIT Students are interested to join this program, please inform to Mrs. Kanokwan Suwantavatoop (IR-SIT) via Line ID: 0897758252
เนื่องด้วย ไทยรัฐ กรุ๊ป เปิดโอกาสให้นิสิต/นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 และปีที่ 4 เข้าฝึกประสบการณ์การทำงานในโครงการนักศึกษาฝึกงาน (Thairath Rookie 2022) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต โดยนิสิต/นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจะมีโอกาสได้ปฏิบัติงานจริงและสามารถนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับตลอดระยะเวลาการฝึกงานไปใช้ในการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างองค์กรกับสถาบันการศึกษาในการพัฒนาบุคลากร โดยมีรายละเอียดตามไฟล์แนบ
ทั้งนี้ บริษัทในเครือไทยรัฐ กรุ๊ป ให้ความสำคัญในการส่งเสริมสถาบันการศึกษาในการพัฒนาบุคลากรให้มี ความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต
a semester exchange under UMAP (University Mobility in Asia and the Pacific) Program
We are pleased to announce that the application for a semester exchange under UMAP (University Mobility in Asia and the Pacific) Program is now officially open.
If you are interested to join this program, please inform to Mrs. Kanokwan Suwantavatoop (IR-SIT) via kanokwan@sit.kmutt.ac.th or Line ID: 0897758252 More detail Facebook: https://www.facebook.com/kmutt.inter/posts/242674871202795 Sway: https://sway.office.com/udwT16DrXJdsthq6?ref=Link
*Important date:*
Due date of application submission to IA: Tuesday 28 September 2021 before 12.00 hrs.
Scholarship Opportunities for the Exchange at JAMK, Finland in 2/2021 (January-May, 2022)
An exchange opportunity news. SIT (CS@SIT and the IT program) might be able to send 2-3 students (junior/senior) for a semester exchange at JAMK University of Applied Science, Finland, Internship may also be possible, but at this time no guarantee. The scholarship will cover the travel and living expenses…So, practically, this is full coverage. The amount is just about okay for you to get by. You may need to add your own budget into it if you are anticipating extensive travel and other more lavish lifestyle while you’re there. The other expenses that may incur out of your own pocket are the COVID-19 PCR test and the required hotel accommodation while awaiting the test results (2-3 days, 200-400 euros inc. the test, provided that you don’t have COVID-19). Finland, as part of the EU countries, does not recognize the AstraZeneca vaccine lots that you had. Therefore, you must present the PCR test results, either from Thailand or from them. Doing the PCR test in Thailand will be cheaper; however, the result is only valid for 72 hours after your test date (note…not the date you obtain the results). Therefore, this can be challenging at best. BTW, the info session will include a talk by P. Muta who is now lived in Jyvaskyla Finland. P. Muta is our CS Alum who exchanged at JAMK in her senior year.
Application Requirements: resume or CV and transcript copies Application submission date: Wednesday 8 September 2021 before 15.00 PM.
If you are interested, please let Aj. Chonlameth and P. Kanokwan – Nui (IR) know via email at Chonlameth@sit.kmutt.ac.th and kanokwan@sit.kmutt.ac.th . Also you should attend the info session on JAMK and the exchange opportunities that will be held this Thursday, 9 September 2021, 3 PM-5 PM. We will send you the link later and will excuse you from CSC371 during that time. You will have to catch up from the video recording, though.
Contact details International Relationship(IR), School of Information Technology (SIT) 126 Pracha Uthit Rd., Bang Mod, Thung Khru, Bangkok, 10140 THAILAND. Email: Chonlameth@sit.kmutt.ac.th , kanokwan@sit.kmutt.ac.th Line ID: 0897758252
Activate email นักศึกษาใหม่ (เฉพาะรหัส64)
สำหรับ นักศึกษาเฉพาะรหัส 64 ให้ทำการ Activate การใช้อีเมลภายใต้โดเมนเนม @kmutt.ac.th ดังนี้
Link : Account Activation
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ รับสมัครนักศึกษาปริญญาตรีเพื่อรับทุนจ้างงาน และทุนเรียนดี ภาคการศึกษา 1/2564 ดังนี้
1. ทุนจ้างงาน
คุณสมบัติผู้ขอรับทุนจ้างงาน
1.1 เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.2 นักศึกษาต้องผ่านการศึกษามาแล้วอย่างน้อย 1 ภาคการศึกษา
1.3 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.25
1.4 มีความประพฤติดีและสามารถปฏิบัติงานได้ตามที่คณะกำหนด
ระยะเวลาการทำงาน ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. 2564 – 30 พ.ย. 2564
Download – ใบสมัครทุนจ้างงาน2564
Download – เกณฑ์การพิจารณา เงื่อนไข และขั้นตอนการรับสมัครทุนจ้างงาน
รับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 10 ส.ค. 2564
ส่งเอกสารที่พี่วิชชุดา email: vichchuda@sit.kmutt.ac.th หรือ Microsoft Teams Account: vichchuda.ted@kmutt.ac.th
2. ทุนเรียนดี
คุณสมบัติผู้ขอรับทุนเรียนดี
2.1 เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป
2.2 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.60
2.3 มีความประพฤติดี
2.4 เป็นผู้มีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้อื่นทางด้านวิชาการ
**จำนวนทุนมีจำกัด**
Download – ใบสมัครทุนเรียนดี2564
Download – เกณฑ์การพิจารณา เงื่อนไข และขั้นตอนการรับสมัครทุนเรียนดี
รับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 15 ส.ค. 2564
ส่งเอกสารที่พี่วิชชุดา email: vichchuda@sit.kmutt.ac.th หรือ Microsoft Teams Account: vichchuda.ted@kmutt.ac.th
ประกาศรับสมัครทุนการศึกษาเพื่อประสบการณ์วิจัยและการเรียนรู้ประยุกต์ ประเภท Applied Learning (2) (ทุนจ้างงานนักศึกษา) ประจำภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2564
ค่าตอบแทนการทำงาน ในอัตราชั่วโมงละ 50 บาท แต่ไม่เกิน 300 บาทต่อวัน และไม่เกิน 2,000 บาทต่อสัปดาห์
คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน 1. เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 ขึ้นไป ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 2. มีผลการเรียนเฉลี่ย 2.00 ขึ้นไป 3. มีความรับผิดชอบ และมีคุณสมบัติตามที่หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยกำหนด
ลักษณะการจ้างงาน ต้องเป็นงานที่นักศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้ที่บ้าน (Work from Home) เท่านั้น ทั้งนี้ต้องไม่ใช่งานที่เกี่ยวข้องกับ งานการค้า งานทดสอบ งานบริการอุตสาหกรรม งานที่ปรึกษา ของอาจารย์ ห้องปฏิบัติการ และกลุ่มวิจัย โดยจะต้องมีการรายงานที่สามารถตรวจสอบการทำงานของนักศึกษาได้ ซึ่งผู้ดูแลนักศึกษาจะต้องมอบหมายงานที่มีคุณค่า และสามารถวัดผลการทำงานเป็นรายชั่วโมงการปฏิบัติงานได้รวมทั้งต้องส่งรายงานการทำงาน Work from Home ตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด พร้อมเอกสารรายงานการปฏิบัติงานในทุกเดือน
ระยะเวลาการจ้างงาน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2564
รายละเอียดเพิ่มเติม ประกาศรับสมัครทุน Applied Learning (2) ภาคการศึกษาที่ 1/2564
ประกาศ ทางหลักสูตรฯ ขอแจ้งตารางเรียนภาคการศึกษาที่ 1/2564 รายละเอียดดังนี้
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 1/2564 (ID 64)
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 1/2564 (ID 63)
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 1/2564 (ID 62)
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 1/2564 (ID 61)
- ติดตามกำหนดการลงทะเบียนเรียน ภาคการศึกษา 1/2564 ได้ที่ https://regis.kmutt.ac.th/web/registration/
- รายวิชา GENXXX สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://gened.kmutt.ac.th/
ฝ่ายบริการการศึกษา 08-07-63
ประกาศ ทางหลักสูตรฯ ขอแจ้ง (ร่าง) ตารางเรียน และ กำหนดการลงทะเบียนเรียน ภาคการศึกษาที่ 2/2563 รายละเอียดดังนี้
- กำหนดการลงทะเบียน ภาคการศึกษา 2/2563
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 2/2563 (ID 63)
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 2/2563 (ID 62)
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 2/2563 (ID 61)
หมายเหตุ : รูปแบบการเรียนการสอนเปลี่ยนแปลงไปตาม มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVIC-19) ของมหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการการศึกษา 15-01-64
ประกาศ ตารางสอบปลายภาค 1/2563 โดยเริ่มสอบตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคม 2563
ขอให้นักศึกษาตรวจดูวัน-เวลา-ห้องสอบและมาให้ทันในช่วงวันเวลาดังกล่าว แต่งกายชุดนักศึกษาตามระเบียบของ มจธ.
ข้อปฏิบัติในการสอบ ดังนี้
การแต่งกายในการเข้าสอบ
Appropriate Dress for Taking Examination
ข้อปฏิบัติสำหรับการเข้าสอบข้อเขียนของมจธ.
ข้อปฏิบัติหลังการสอบ
Procedures after Taking Examination
ประกาศคณะสำหรับการสอบข้อเขียน
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 เพื่อรับทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบการศึกษา 2 โครงการ ดังนี้
1. ทุนการศึกษามูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ “โครงการทุนส่งน้องเรียนจบ” ประจำปีการศึกษา 2563
มูลค่าทุน 30,000 บาทต่อปี
คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนการศึกษา
– ศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1
– มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 3.15 ขึ้นไป
– เป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยครอบครัวมีรายได้รวมไม่เกิน 360,000 บาทต่อปี
– มีความประพฤติดี และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯจัดขึ้นได้
– ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษา (ทุนต่อเนื่อง) จากที่อื่น ยกเว้น ทุนกยศ. / ทุนกรอ.
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 11 มกราคม 2564
**ประกาศเกรดเทอม 1/2563 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ขอให้นักศึกษาวางแผนในการส่งเอกสาร เพราะต้องส่งเอกสารหลายฉบับและต้องมีการลงนามหลายท่าน**
___________________________________________________________
2. ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดี มีศักยภาพเป็นเลิศ ประจำปีการศึกษา 2563
มูลค่าทุน 60,000 บาทต่อปี
คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนการศึกษา
– ศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1
– มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 3.15 ขึ้นไป
– สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ำกว่า 3.00 และไม่มีเกรด F หรือ U ในระหว่างการเรียน
– มีความพร้อมและสามารถเข้าร่วมการฝึกงานหรือสหกิจศึกษา (ตามหลักสูตร) หรือเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะได้
– มีความประพฤติดี ทัศนคติดี และสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
– ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษา (ทุนต่อเนื่อง) จากที่อื่น ยกเว้น ทุนกยศ. / ทุนกรอ.
เปิดรับสมัครทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 22 มกราคม 2564
**ประกาศเกรดเทอม 1/2563 วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ขอให้นักศึกษาวางแผนในการส่งเอกสาร เพราะต้องส่งเอกสารหลายฉบับและต้องมีการลงนามหลายท่าน**
ประกาศ ทางหลักสูตรฯ ขอแจ้งตารางเรียน และ กำหนดการลงทะเบียนเรียน ภาคการศึกษาที่ 1/2563 รายละเอียดดังนี้
- กำหนดการลงทะเบียนเรียน ภาคการศึกษา 1/2563
- ตารางเรียนรวม ภาคการศึกษา 1/2563 (ทุกชั้นปี)
- ตารางเรียน ภาคการศึกษา 1/2563 (ID 63)
** SSC131 Human Relations in Digital World เปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน จาก Blended 50/50 เป็น Online 100% **
** DSI103 Introduction to Digital Service Innovation เปลี่ยนเวลาสอน จาก 09:30 – 12:30 น. เป็น 09:00 – 12:00 น. **
** DSI 213 : Programming for Digital Services เปลี่ยนเวลาสอน จาก 09:30 – 13:30 น. เป็น 08:30 – 12:30 น. **
** DSI219 Statistics for Digital Services เพิ่มอาจารย์ผู้สอน เป็น อ. กิตติพงศ์ วะระทรัพย์ และ อ.ภคินี อุปถัมภ์ **
** DSI 495 Preparation for Capstone Project เปลี่ยนห้องเรียนจาก CB2304 เป็น SIT ชั้น 4/2 ตลอดภาคการศึกษา **
** SSC372 Personnel Management เปลี่ยนห้องเรียนจาก CB2304 เป็น CB2306 ตลอดภาคการศึกษา **
ฝ่ายบริการการศึกษา 31-08-63
แนวปฏิบัติสำหรับกิจกรรมนักศึกษากิจกรรมปัจฉิมนิเทศและชั่วโมงกิจกรรมนักศึกษา (ในช่วงการระบาดไวรัส COVID-19)
โดยสรุปคือ 1. ให้งดหรือเลื่อนกิจกรรมนักศึกษาออกไป จนกว่าสถานการณ์การติดเชื้อโควิด – 19 จะดีขึ้น ยกเว้นการจัดกิจกรรมรูปแบบออนไลน์ 2. สามารถตรวจสอบจำนวนชั่วโมงกิจกรรมและกิจกรรมปัจฉิมนิเทศได้จาก App: KMUTT Student 3. สำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย – กิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา กำหนดให้เข้าร่วม 2 กิจกรรม หากยังไม่ครบ เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ที่ทางคณะ ภาควิชาจัดขึ้น หรือจากสำนักงานกิจการนักศึกษาจัดขึ้นทาง Google Classroom รหัสห้องเรียน dmtylqc – จำนวนชั่วโมงกิจกรรม อนุโลมให้เข้าร่วม 100 ชั่วโมงตลอดหลักสูตร แต่หากยังไม่ครบ ให้เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ที่ทางคณะ ภาควิชาจัดขึ้น หรือจากสำนักงานกิจการนักศึกษาจัดขึ้นทาง Google Classroom รหัสห้องเรียน gjmdjvn ตามเงื่อนไขการจัดกลุ่มในโปสเตอร์
ทั้งนี้ให้เข้าร่วมภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563
4. สำหรับนักศึกษาชั้นปีอื่น ๆ ให้เข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาในปีการศึกษาถัดไป 5. นักศึกษาที่มีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมมายังกล่องข้อความทางเพจ https://www.facebook.com/sao.kmutt/
เพื่อเป็นการสนับสนุนนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการส่งผลงานหรือสิ่งประดิษฐ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าประกวดแข่งขันทางด้านวิชาการทั้งระดับภายในประเทศและต่างประเทศ อันจะนำไปสู่การพัฒนาทางด้านความรู้และสติปัญญาแก่นักศึกษา รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้แก่คณะ ฯ และมหาวิทยาลัย
คณะ ฯ เห็นควรกำหนดแนวทางการสนับสนันไว้ ประกาศคณะ เรื่อง การสนับสนุนผลงานของนักศึกษาเพื่อการประกวด
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 2
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ฉบับที่ 2