ข่าวประชาสัมพันธ์
รหัสนักศึกษาสมัครสอบ Comprehensive คลิ๊กตรวจสอบรหัสนักศึกษา
โปรดตรวจสอบภายในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 สอบวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567
ตารางสอบกลางภาค 1/2567 คลิ๊กดูตารางสอบ
ด้วยงานจรรยาบรรณและธรรมาภิบาลการวิจัย สำนักงานวิจัย นวัตกรรมและพันธมิตร จะจัดอบรมเรื่อง “จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ครั้งที่ 3/2567” ในวันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ.2567 เวลา 09.00-16.30 น. ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM MEETING รับเฉพาะบุคลากร และนักศึกษาของ มจธ. เท่านั้น จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจลงทะเบียนได้ที่ https://kmutt.me/IRB3-2567 รับลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 13 กันยายน พ.ศ.2567
ด้วยสำนักงานวิจัย นวัตกรรมและพันธมิตร (สวนพ.) กำหนดจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านจริยธรรมการวิจัย ตามประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง นโยบายจริยธรรมการวิจัย (Research Integrity) (ฉบับที่2) พ.ศ.2567 ครั้งที่ 6/2567 ในหัวข้อ “Plagiarism and Peer Review Ethics” โดย ศ.ดร.สักกมน เทพหัสดิน ณ อยุธยา ภาควิชาวิศวกรรมอาหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 10.00-12.00 น. บรรยายออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM ( 480 ท่าน) ขอเรียนเชิญผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมฟังการบรรยายดังกล่าวได้ที่ https://bit.ly/3YFFBFq ปิดรับลงทะเบียนวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567
เพื่อใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการเรียน Online ใน ภาคการศึกษา 1/2567 นี้ จะเปลี่ยนไปใช้บัญชีภายใต้@ad.sit.kmutt.ac.th นักศึกษาสามารถรับชมวีดีโอสาธิตการ Sign in เข้า Microsoft Teams ด้วยบัญชี @ad.sit.kmutt.ac.th ได้ที่ URL: https://accounts.sit.kmutt.ac.th/manual/ad.sit/ และลองทำตาม หากพบปัญหาแจ้งได้ที่ระบบ servicedesk หรืออีเมล servicedesk@sit.kmutt.ac.th
ขอเชิญนักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมประชุม การแนะนำวิจัย/หัวข้อการวิจัยในกิจกรรม Research@SITภาคการศึกษา 1/2567 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา เวลา 15.30 – 17.30 น. online MS team
กำหนดการ
Ω แนะนำการศึกษาแผน ก. (Thesis) สำหรับ ระดับบัณฑิตศึกษา ทุกสาขาวิชา Ω ชี้แจงทุนยกเว้นหน่วยกิตวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ∞ ทุนยกเว้นหน่วยกิต เริ่มต้นวิจัย 3 หรือ 6 หน่วย ∞ ทุนยกเว้นหน่วยกิตวิจัยต่อเนื่อง 6 หรือ 9 หน่วยกิต Ω หัวข้อวิจัยจากกลุ่มวิจัยและอาจารย์ Ω ถาม-ตอบเกี่ยวกับการทำวิจัย
โดย รศ.ดร.วชิรศักดิ์ วานิชชา และคณาจารย์ทางวิจัย
ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมภายในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่
https://forms.gle/nS2FJf4VYfgqamWW8 หรือ QR Code
ตารางสอน สอบ นักศึกษาใหม่ระดับปริญญาโท หลักสูตร วท.ม.สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาค 1/2567 คลิ๊กดูตารางสอน สอบ
กำหนดเปิดภาคการศึกษา 1/2567 วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567
ตารางสอน สอบ หลักสูตร วท.ม.สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาค 1/2567 คลิ๊ก
กำหนดการเปิดภาคการศึกษา 1/2567 วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567
1. ประกาศผลการจองวิชาเรียน ภาค 1/2567
– สำหรับนักศึกษาที่ขึ้นเทอมที่ 2 ในภาค 1/2567 คลิ๊ก URL
– สำหรับนักศึกษาที่ขึ้นเทอมที่ 3 เป็นต้นไป ในภาค 1/2567 คลิ๊ก URL
2. กำหนดการลงทะเบียน 1/2567 คลิ๊ก
หมายเหตุ 1. นักศึกษาต้องลงทะเบียนและชำระเงินตามวันเวลาที่กำหนด กรณีเข้าระบบลงทะเบียนแต่ไม่ได้ชำระเงินค่าลงทะเบียนถือว่าการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ (ถือว่าไม่ได้ลงทะเบียน)
2. ตรวจสอบวิชาที่จะลงทะเบียนให้ถูกต้องก่อนกดการยืนยัน เนื่องจากกดยืนยันแล้วจะแก้ไขไม่ได้
6. ขั้นตอนการผ่อนผันการลงทะเบียนภาค 1/2567
7. ขั้นตอนการลาพัก/รักษาสภาพนักศึกษาภาค 1/2567
8. ตารางสอน-สอบ ภาค 1/2567 (ห้องเรียนแต่ละวิชาจะ update ให้ทราบอีกครั้ง)
– สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล
–สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล
นักศึกษาที่เข้าเรียนตั้งแต่ภาค 2/2562 เป็นต้นไป วิชาบังคับต้องได้ผลการเรียนระดับ B ขึ้นไป
10. ประกาศ มจธ. เรื่องการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาปริญญาโท
12. ปฏิทินการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ปีการศึกษา 2567
ประกาศตารางสอบ Comprehensive ระดับปริญญาโท ภาค 1/2567 คลิ๊กดูกำหนดการ
ตามที่สำนักบริหารอาคารและสถานที่แจ้งขอปิดระบบไฟฟ้าเพื่อตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณสวนสุขภาพในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เพื่อป้องกันความเสียหายด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของระบบแม่ข่าย ฝ่ายงานโครงสร้างพื้นฐานจึงมีความจำเป็นต้องปิดระบบแม่ข่ายและระบบเครือข่ายทั้งหมดของคณะ ซึ่งส่งผลทำให้ระบบแม่ข่ายและเครือข่ายทั้งหมดของคณะฯ ไม่สามารถให้บริการได้ใน วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 0.01 น. ถึง 24.00 น. ทั้งนี้ส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานได้ดำเนินการสำรองเวบไซต์ของคณะฯ ให้ทำงานบนเครื่องแม่ข่ายภายนอกมหาวิทยาลัยฯ ทำให้ www.sit.kmutt.ac.th จะยังคงให้บริการได้ในช่วงเวลาดังกล่าว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยในความไม่สะดวก
ฝ่ายงานโครงสร้างพื้นฐาน
ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้อนุมัติทุนการศึกษาของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แก่ ทุนยกเว้นค่าหน่วยกิตระดับบัณฑิตศึกษา 1/2567 แล้วนั้น มีนักศึกษาที่ได้รับอนุมัติทุนยกเว้นหน่วยกิตจำนวน 6 ทุน ดังนี้ ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต ระดับปริญญาเอก สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ทุน ทุนยกเว้นหน่วยกิต 9 หน่วยกิต ระดับปริญญาโท สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ทุน ทุนยกเว้น 24 หน่วยกิต(6 หน่วยกิต) ระดับปริญญาโท สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 ทุน ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต ระดับปริญญาโท สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ทุน ทุนยกเว้นหน่วยกิต 3 หน่วยกิต ระดับปริญญาโท สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล จำนวน 2 ทุน
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
เนื่องจากบริษัท Microsoft มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการให้บริการ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในMicrosoft 365 ของสถานศึกษา โดยปรับลดจากแบบ 5 TB/Account เป็นแบบจำกัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรวมเหลือจำนวน 100 TB/สถานศึกษา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567
จากนโยบายดังกล่าวส่งผลให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการให้บริการ Microsoft 365 สำหรับนักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่า โดยมีรายละเอียดดังนี้
การให้บริการสำหรับนักศึกษาปัจจุบัน มีดังนี้
- ปรับลดขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลใน Microsoft 365 จากเดิมเป็น ขนาด 10 GB/Account
- ขอให้นักศึกษาทำการตรวจสอบการใช้พื้ นที่ และนำข้อมูลออกจาก OneDrive และMicrosoft Teams ของมหาวิทยาลัยฯ ให้เหลือไม่เกิน ขนาด 10 GB ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยหลังจากวันดังกล่าว สำนักคอมหิวเตอร์จะระงับการใช้งาน Microsoft สำหรับ Account ที่ใช้พื้นที่เกินโควตาที่กำหนต
- เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสถานะจะเปลี่ยนเป็นศิษย์เก่า ทำให้การให้บริการ Microsoft 365 จะถูกโอนย้ายจาก License 03 ไปเป็น Alumni และส่งผลให้ไม่สามารถใช้ บริการMicrosof 365 ได้ และข้อมูลที่มีอยู่ในข้อ 1.2 จะถูกลบอย่างถาวร แต่ยังสามารถใช้งานอีเมลได้เหมือนเดิม
The Research, Innovation, and Partnerships Office (RIPO) will organize Practical Training on Research Integrity according to KMUTT Research Integrity Policy B.E. 2564. This workshop on “Data Management” will be conducted by Assoc. Prof. Saranath Lawpoolsri Niyom, Faculty of Tropical Medicine, Mahidol University, on Tuesday, 26 March 2024, from 1:30 PM to 4:00 PM (Bangkok Time Zone). Please note that there are only 480 seats available.
We would also like to announce that a “Certificate of Attendance” will be offered to those who participate throughout the workshop.
To register for the workshop, please visit https://bit.ly/4b6AbqF no later than March 22, 2024.
ด้วยงานจรรยาบรรณ และธรรมาภิบาลการวิจัย สวนพ.ขอประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักศึกษาได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรที่ต้องผ่านการอบรมก่อนเริ่มดำเนินปริญญานิพนธ์ วิทยานิพนธ์ หรือการค้นคว้าอิสระของนักศึกษาหรือโครงการวิจัย
ข้อมูลการอบรมประกอบด้วย
· RI (Research Integrity) การอบรมด้านจริยธรรมการวิจัย
· IRB การอบรมด้านจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
· IBC การอบรมด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาด้านความปลอดภัยทางชีวภาพ
· IACUC การอบรมด้านจรรยาบรรณการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์
ทั้งนี้นักศึกษาสามารถประเมินหลักสูตรที่ต้องผ่านการอบรมด้วนตนเองได้ที่ https://bit.ly/3MJ2dy3
Activate บัญชีผู้ใช้งานเพื่อใช้บริการต่าง ๆ ของคณะ ฯ สำหรับนักศึกษาใหม่ ได้ที่ >>> Account Activation
หมายเหตุ : ก่อนดำเนินการ activate ของคณะ ฯ นักศึกษาจะต้องดำเนินการตามขั้นดังต่อไปนี้
- ตรวจสอบรหัสนักศึกษา >>> https://regis.kmutt.ac.th/web/step1/
- บันทึกประวัตินักศึกษา >>> https://regis.kmutt.ac.th/web/step2/
- สมัคร Internet Account เพื่อรับรหัสผ่านในการเข้าระบบลงทะเบียน >>> https://regis.kmutt.ac.th/web/step3/
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
E-mail : servicedesk@sit.kmutt.ac.th
Phone : 02-470-9879
หลักสูตร วท.ม.สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล วท.ม.สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
และ หลักสูตร วท.ม. สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล
ร่วมจัดอบรมเพื่อเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยีให้กับ
ในหัวข้อ “เทคนิคการเขียนแผนธุรกิจดิจิทัล”
อบรมฟรี!! เปิดรับสมัครวันนี้ – วันที่ 11 มิถุนายน 2566
รับผู้เข้าอบรม จำนวน 50 คน (เฉพาะนักศึกษาปริญญาโทคณะ SIT เท่านั้น)
ลงทะเบียนได้ที่ https://kmutt.me/v7tZVYS
หลักสูตร วท.ม.สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล วท.ม.สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
และ หลักสูตร วท.ม. สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล
ร่วมจัดอบรมเพื่อเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยี
ในหัวข้อ “Exploring ChatGPT and Advanced Prompt Techniques”
อบรมฟรี!! เปิดรับสมัครวันนี้ – วันที่ 11 มิถุนายน 2566
รับผู้เข้าอบรม จำนวน 70 คน (เฉพาะนักศึกษาปริญญาโทคณะ SIT เท่านั้น)
ลงทะเบียนได้ที่ https://kmutt.me/KDUYXV9
English Language Coordinating Section (ELCS) will provide the service, abstract proofreading of M.Sc. short paper. We would like to collect some service charges for proofreading. These moneys will be kept helping SIT students in any urgent cases.
The processes are:
- Before submitting us your abstract, please be ensure that your advisor/committee has approved the Thai content of your abstract. We require the approval from at least two people. We will check its status in the system.
- Please submit us the full option of your abstract both Thai and English version with Microsoft Word format. Click to see sample>>>
- Please submit us the payment slip for service charges 200 baht.
ELCS bank’s account details:
Bank: Bank of Ayudha, Pracha-u-thit Road Branch
Account: Saving Account
Account name: English Language Coordinating Section
(ศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ)
Account no.: 330-1-23091-1
*In case of money transfer via ATM or internet, the account name will be shown as “Patcharaporn Lavangnananda”
- ELCS requires approximately 2-3 days to proofread an abstract.
Please submit us above documents via e-mail elcs@sit.kmutt.ac.th under topic “Submission abstract of IS Report”
More information, please contact ELCS at elcs@sit.kmutt.ac.th or 02-470-9866.
กิจกรรม KBTG Online Roadshow 2022
**ลงทะเบียนผ่าน QR Code ที่อยู่ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์
วันที่ |
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 |
เวลา |
16.30 – 18.00 น. |
หัวข้อเรื่อง |
· Data Scientist · Research Engineer · Career Opportunity · Internship Bootcamp |
Link MS Teams |
|
KBTG Speaker |
· K. Kirati Thoednithi (Advanced Data Scientist) · K. Danupat Khamnuansin (Advanced Research Engineer) |
ประกาศ ทางหลักสูตร วท.บ. สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ รับสมัครผู้ช่วยสอน 1 อัตรา ทำงาน Part time ตั้งแต่เดือนตุลาคม – ธันวาคม 65 ตามรายละเอียดตาม file ที่แนบมาพร้อมนี้
ฝ่ายบริการการศึกษา 8-09-65
บริษัท เน็ตเซอร์พลัส จำกัด มุ่งเน้นให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโดยเฉพาะ ในรูปแบบบูรณาการระบบและจัดหาระบบสารสนเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยทีมงานที่มีประสบการณ์
เปิดรับสมัครงาน 2 ตำแหน่ง (สัญญาจ้างรายปี)
1. ตำแหน่ง Application Support รับจำนวน 1 อัตรา
2. ตำแหน่ง Customer Support รับจำนวน 1 อัตรา
รายละเอียด
ข้อมูลติดต่อ
โทรศัพท์ 0917414619
เปิดรับสมัครแล้ว อบรมฟรี !!
ผู้สนใจอบรมหลักสูตร Augmented Reality (AR) Application and Business Development รุ่นที่ 4 ทักษะมาแรงแห่งปี เป็นที่ต้องการของทุกอุตสาหกรรม
ระยะเวลาการอบรม 2 กันยายน – 2 มีนาคม พ.ศ 2566 (เรียนทุกวันพฤ-ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.) คุณสมบัติ นักศึกษา มจธ. ทุกคณะ ทุกชั้นปี สามารถเข้าเรียนได้ครบระยะเวลา พร้อมรับ Certificate
ลิงค์ลงทะเบียน https://forms.gle/EMFU6KAjtT8LB7oV7
สอบถามข้อมูลหลักสูตร พิมญาดา บุญเพ็ง (โทร. 064-1526224)
Activate email นักศึกษาใหม่ (เฉพาะรหัส64)
สำหรับ นักศึกษาเฉพาะรหัส 64 ให้ทำการ Activate การใช้อีเมลภายใต้โดเมนเนม @kmutt.ac.th ดังนี้
Link : Account Activation
ขั้นตอนการออกใบเสร็จรับเงินค่าลงทะเบียน คลิ๊กดูขั้นตอน