• King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT)
  • คำถามที่พบบ่อย
  • ศิษย์เก่า
  • บุคลากร
  • นักศึกษาปัจจุบัน
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับ SIT
    • รายชื่อบุคลากร
      • ที่ปรึกษาคณบดี
      • ผู้บริหาร
      • ผู้ช่วยคณบดี
      • ประธานหลักสูตร/รองประธานหลักสูตร
      • อาจารย์
      • พนักงาน
    • ประวัติความเป็นมา
    • อัตลักษณ์องค์กร
    • โครงสร้างหน่วยงาน
    • พันธกิจของหน่วยงาน
    • แผนยุทธศาสตร์
    • กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    • พันธมิตร
    • ข้อมูลแผนการดำเนินงานและงบประมาณประจำปี 2566
    • ติดต่อเรา
    • Close
  • ข่าวสาร
    • ทุนการศึกษา
    • ข่าวสารและกิจกรรม
    • ข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรม
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • โครงงานและนวัตกรรม
    • SIT GALLERY
    • Close
  • งานวิจัย
  • บริการวิชาการ
    • ddd-logoDigital Divide Diminution – โครงการลดช่องว่างดิจิทัล
    • 02-esrc-logoe-Service Research Center (ESRC) – ศูนย์วิจัยงานบริการอิเล็กทรอนิกส์
    • elcsEnglish Language Coordinating Section (ELCS) – ศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ
    • 04-si-logoCenter of Systems Innovations (SI) – ศูนย์นวัตกรรมระบบ
    • 03-library-logoSIT Library
    • Close
  • หลักสูตรการศึกษา
    • ปริญญาตรี
      • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
      • สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล
    • ปริญญาโท
      • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล
      • สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล
      • สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
      • สาขาวิชาชีวสารสนเทศและชีววิทยาระบบ (หลักสูตรนานาชาติ)
    • ปริญญาเอก
      • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
      • สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
    • ประกาศนียบัตร
      • สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล
      • สาขาวิชาการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Certification in Big Data Analytics)
    • Close
  • Quick Links
    • 2541669 – 36INFRASTRUCTURE SERVICES
    • 1741322 – chair desk schoolClassroom on Demand
    • 1055069 – doorRoom Checking
    • 1055071 – documentใบคำร้องออนไลน์
    • 2541674 – email mail message sendระบบอีเมล์นักศึกษา
    • 2541665 – protection secure security shieldเปลี่ยนรหัสผ่าน
    • 1741314 – graduate graduate cap studeแจ้งสำเร็จการศึกษา โท-เอก
    • analyticsตรวจสอบสถานภาพนักศึกษาระดับโท-เอก
    • if_Calendar-2_377882ปฏิทินการศึกษา
    • if_Calendar-2_377882ปฏิทินกิจกรรม
    • menu_icon_897SIT Freshmen
      • ระดับปริญญาตรี
      • ระดับบัณฑิตศึกษา
    • park-icon-png-72ระบบบัตรผ่านเข้า-ออก (สติกเกอร์) สำหรับนักศึกษา
    • graphInfographic
    • RespectDistancingCOVID School Measures
    • Close
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับ SIT
    • รายชื่อบุคลากร
      • ที่ปรึกษาคณบดี
      • ผู้บริหาร
      • ผู้ช่วยคณบดี
      • ประธานหลักสูตร/รองประธานหลักสูตร
      • อาจารย์
      • พนักงาน
    • ประวัติความเป็นมา
    • อัตลักษณ์องค์กร
    • โครงสร้างหน่วยงาน
    • พันธกิจของหน่วยงาน
    • แผนยุทธศาสตร์
    • กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    • พันธมิตร
    • ข้อมูลแผนการดำเนินงานและงบประมาณประจำปี 2566
    • ติดต่อเรา
    • Close
  • ข่าวสาร
    • ทุนการศึกษา
    • ข่าวสารและกิจกรรม
    • ข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรม
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • โครงงานและนวัตกรรม
    • SIT GALLERY
    • Close
  • งานวิจัย
  • บริการวิชาการ
    • ddd-logoDigital Divide Diminution – โครงการลดช่องว่างดิจิทัล
    • 02-esrc-logoe-Service Research Center (ESRC) – ศูนย์วิจัยงานบริการอิเล็กทรอนิกส์
    • elcsEnglish Language Coordinating Section (ELCS) – ศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ
    • 04-si-logoCenter of Systems Innovations (SI) – ศูนย์นวัตกรรมระบบ
    • 03-library-logoSIT Library
    • Close
  • หลักสูตรการศึกษา
    • ปริญญาตรี
      • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
      • สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล
    • ปริญญาโท
      • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
      • สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล
      • สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล
      • สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
      • สาขาวิชาชีวสารสนเทศและชีววิทยาระบบ (หลักสูตรนานาชาติ)
    • ปริญญาเอก
      • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
      • สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
    • ประกาศนียบัตร
      • สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล
      • สาขาวิชาการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Certification in Big Data Analytics)
    • Close
  • Quick Links
    • 2541669 – 36INFRASTRUCTURE SERVICES
    • 1741322 – chair desk schoolClassroom on Demand
    • 1055069 – doorRoom Checking
    • 1055071 – documentใบคำร้องออนไลน์
    • 2541674 – email mail message sendระบบอีเมล์นักศึกษา
    • 2541665 – protection secure security shieldเปลี่ยนรหัสผ่าน
    • 1741314 – graduate graduate cap studeแจ้งสำเร็จการศึกษา โท-เอก
    • analyticsตรวจสอบสถานภาพนักศึกษาระดับโท-เอก
    • if_Calendar-2_377882ปฏิทินการศึกษา
    • if_Calendar-2_377882ปฏิทินกิจกรรม
    • menu_icon_897SIT Freshmen
      • ระดับปริญญาตรี
      • ระดับบัณฑิตศึกษา
    • park-icon-png-72ระบบบัตรผ่านเข้า-ออก (สติกเกอร์) สำหรับนักศึกษา
    • graphInfographic
    • RespectDistancingCOVID School Measures
    • Close

โครงสร้างหน่วยงาน (Organization Chart)

  • Home
  • โครงสร้างหน่วยงาน (Organization Chart)

งานบริการการศึกษา

  • งานด้านหลักสูตร

    ประสานงานดำเนินการปรับปรุงหลักสูตร ระดับปริญญาตรี ระดับบัณฑิตศึกษา เสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาหลักสูตร เบิกค่าตอบแทนการอ่านหลักสูตร แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงหลักสูตร

  • งานด้านการเรียนการสอน

    วางแผนวิชาเรียน จัดตารางเรียน จัดตารางสอบ จัดสอบกลางภาคและปลายภาคระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา จัดสอบ Comprehensive จัดสอบโครงงาน จัดสอบวิทยานิพนธ์ จัดสอบ QEตรวจข้อสอบด้วยเครื่องตรวจ ดำเนินการทำลายข้อสอบ ประสานและติดตามงานอาจารย์ การบันทึกภาระงานด้านวิชาการในระบบ MyEvaluation การบันทึกภาระงานตามข้อตกลง

  • งานด้านการศึกษา

    รับสมัครและจัดสอบสัมภาษณ์นักศึกษาระดับปริญญาตรี ระดับบัณฑิตศึกษา งานทุนการศึกษา จัดทำบันทึกข้อความ ประกาศแต่งตั้งกรรมการต่างๆ ประสานงานช่วยจัดทำ SAR ทุกหลักสูตร การจัดทำข้อมูลสถิติด้านการศึกษา การเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ การสนับสนุนและร่วมพัฒนาระบบการเรียนการสอน

  • งานบริการนักศึกษา

    การจองวิชาเรียน การลงทะเบียนวิชาเรียน การยื่นคำร้องนักศึกษา การนิเทศและฝึกงาน ดูแลให้คำปรึกษานักศึกษาในหลักสูตร

  • งานกิจกรรมโครงการอบรม

    จัดโครงการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้กับ อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และบุคคลภายนอกคณะฯ

  • งานประชุม

    จัดประชุมและสรุปรายงานประชุม ได้แก่ การประชุมหลักสูตร ประชุมกรรมการประจำคณะ ประชุมผู้บริหาร ประชุมอาจารย์ ประชุมฝ่ายงานต่างๆ และประชุมอื่นๆ

  • งานพัฒนาการศึกษา

    ประสานงานและเป็นผู้ช่วยสนับสนุนในการเรียนการสอน การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในห้องเรียนให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้เรียนในรายวิชาที่ดูแลรับผิดชอบ รวมถึงกิจกรรมการเรียนการสอนนอกห้องเรียน และงานอื่น ๆ

งานบริหารทั่วไป

  • งานด้านการเงิน

    การเบิกจ่ายเงินสดย่อยและเงินงบประมาณ รวมถึงบันทึกข้อมูลในระบบ D365 รายงานข้อมูลทางการเงินและบัญชีในภาพรวมของคณะฯ

  • งานด้านแผน

    จัดทำแผนดำเนินงานงบประมาณประจำปีคณะฯ โอนเปลี่ยนแปลงและปรับแผนงบประมาณ ดำเนินการจอง FD 07 สำหรับเบิกจ่าย วิเคราะห์งบประมาณรายรับรายจ่าย วิเคราะห์ค่าใช้จ่ายหลักสูตร

  • งานด้านพัสดุ ครุภัณฑ์

    การจัดซื้อ/จ้าง ภายใต้วงเงินที่ไม่เกิน1 ล้านบาทแบบครบวงจร รวมถึงบันทึกข้อมูลในระบบ D365

  • งานด้านบริหารงานบุคคล

    การขอกรอบอัตรากำลัง การสรรหา คัดเลือกและบรรจุพนักงาน เงินเดือนและเงิน PBBS การเลื่อนระดับ การขอตำแหน่งทางวิชาการ การพัฒนาและฝึกอบรม

  • งานด้านบริหารงานทั่วไป

    สวัสดิการ การลา การจัดสัมมนา การจ้างผู้มีความรู้ความสามารถพิเศษ การดูแลแม่บ้าน รปภ.

  • งานสารบรรณ

    ควบคุมดูแลเอกสารเข้าออกของคณะฯ จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ

งานบริการจัดการการศึกษา

  • งานกิจกรรมนักศึกษา

    รับสมัครนักศึกษาใหม่ จัดกิจกรรม Roadshow จัดนิทรรศการและประชาสัมพันธ์หลักสูตร จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา นักศึกษา ส่งเสริมและประสานงานในการจัด กิจกรรมต่างๆ ของนักศึกษาการกำกับดูแลชั่วโมงกิจกรรมนักศึกษาการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ งานสนับสนุนนักศึกษาให้เข้าประกวด จัดทำคอร์สเรียนออนไลน์ และงานอื่น ๆ
  • งานประชาสัมพันธ์ทั่วไปของคณะ

    ออกแบบและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ของคณะการจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรและสื่อสารการตลาด กิจกรรมสร้างEngagement

  • งานศิษย์เก่าสัมพันธ์

งานโครงสร้างพื้นฐานด้านสารสนเทศ

  • งานด้านซอฟต์แวร์
    • พัฒนาระบบเว็บแอปพลิเคชั่น/เว็บไซต์ บำรุงรักษาระบบเว็บแอปพลิเคชั่น บำรุงรักษาเว็บไซด์ ฝึกอบรมด้านซอฟต์แวร์ และให้บริการต่าง ๆ
  • งานด้านโครงสร้างพื้นฐาน
    • Server Services, Hyper-V (Microsoft), x86 Server & Storage, Server services support, ระบบเครือข่าย ระบบโทรศัพท์ งานเครื่องปรับอากาศ
    • การดูแลห้องเรียน ระบบ E-learning (รวมถึงการ สอนออนไลน์) ระบบฟอกอากาศ Audiovisual, PC Services, Access Control, Drinking Water System, งานก่อสร้างอาคาร สุขาภิบาล ลิฟท์ ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้และไฟฉุกเฉิน ระบบไฟฟ้า ภายในและนอกอาคาร Service Desk และงานอื่น ๆ

งานศูนย์วิจัยงานบริการอิเล็กทรอนิกส์

  • การให้คำปรึกษางานบริการวิชาการแก่สังคม

    จัดทำร่างโครงการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยศึกษาวิเคราะห์ จัดเก็บรวบรวมข้อมูล จัดทำรายละเอียดของโครงการ สำรวจ สัมภาษณ์ จัดทำเอกสารสัญญา ติดตามความก้าวหน้า สรุปรายงานผลการปฏิบัติงาน จัดประชุม จัดเตรียมเอกสาร สรุปรายงานประชุม จัดทำเอกสารเบิกค่าใช้จ่ายโครงการ
  • งานโครงการฝึกอบรมหลักสูตร

    ประสานงานจัดอบรมให้ความรู้หลักสูตรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประสานงานวิทยากร ผู้เข้ารับการอบรม จัดสถานที่อบรม เบิกค่าใช้จ่ายโครงการ สรุปผลประเมินโครงการอบรม

งานกิจกรรมชุมชน

  • งานโครงการกิจกรรมชุมชน

    จัดทำโครงการต่าง ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมชุมชน ได้แก่ โครงการบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์, โครงการสร้างคนเก่งไอทีทำความดีเพื่อน้อง ,โครงการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนในเครือข่าย (อบรม), โครงการร่วมกับมหาวิทยาลัยกับชุมชน, โครงการช่วยเหลือโรงเรียนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ (โครงการใหม่)

  • การอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านคอมพิวเตอร์

    คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ของคณะฯ จะออกพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ สร้างคนเก่งด้านไอที ให้กับนักเรียนและครู ในโรงเรียนที่ อยู่ในเครือข่าย โดยจัดกิจกรรมในช่วงภาคฤดูร้อน อีกทั้ง การออกพื้นที่เพื่อบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนในชนบทที่ขาดแคลนด้วย

งานประกันคุณภาพ

  • งานประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร

    จัดทำองค์ประกอบที่ 1 การกำกับมาตรฐาน ตัว บ่งชี้ 1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) กำหนด, จัดทำองค์ประกอบที่ 2 รายงานการประเมินตนเอง (Self-Assessment Report: SAR) ตามเกณฑ์ Asean University Network Quality Assurance (AUN-QA) ของหลักสูตร
  • งานประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะ

    จัดทำรายงานการประเมินตนเองระดับคณะ ตามแนวทาง EdPEx จัดทำบันทึกข้อมูลพื้นฐาน (Common Data Set: CDS) ระดับคณะในระบบ CHE-QA Online
  • งานการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน

    ประสานงานในการจัดทำข้อมูลควบคุมภายในกับฝ่ายต่างๆในคณะ

  • QS Ranking

งานศูนย์นวัตกรรมระบบ (SI)

  • งานสนับสนุนการบริหาร

    จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติงบประมาณ มจธ. สรุปผลการดำเนินการ รายงานผลการปฎิบัติงาน

  • งานสนับสนุนโครงการของมหาวิทยาลัย

    จัดกิจกรรมโครงการสัมมนาให้ความรู้ การระดมสมอง การสันทนาการต่างๆ ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายมหาวิทยาลัย ประสานงานกับนหน่วยงานต่างๆ จัดวาระประชุม และสรุปรายงานประชุม รายงานผลการปฏิบัติงาน ปรับปรุงพัฒนาการทำงาน โดยรับผิดชอบโครงการ 6 1 Flagship Track 1, Track 2 และ Track 3 การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน (PI KMUTT) และการจัดทำแผนการบริหารจัดการและพัฒนาองค์กร

  • งานฝึกอบรม พัฒนาความรู้ และสนับสนุนเครือข่ายร่วมกับต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย

    จัดโครงการฝึกอบรมโดยมีกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อถ่ายทอดความรู้ การระดมสมอง การสันทนาการต่างๆให้กับหน่วยงานภายในและภายนอก อีกทั้ง งานโครงการงานบริการวิชาการ โครงการความร่วมมือกับเครือข่ายภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

งานศูนย์ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนางานวิจัย

  • งานหาแหล่งทรัพยากรแทุนวิจัย

    ประสานงานการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนางานวิจัย ประสานงานเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ เป้าหมาย ทิศทางงานวิจัย ผลงานวิชาการของคณะ รวบรวมแหล่งข้อมูลฐานข้อมูลงานวิจัย และแหล่งทุนภายนอก
  • การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานวิชาการ

    ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานวิชาการ นักศึกษา นักวิจัย และอาจารย์ของคณะฯ ในรูปแบบต่าง ๆ เป็นคณะทำงานจัดงานประชุมวิชาการของคณะ ประสานงานความร่วมมมือทางด้านวิชาการสถาบันในและต่างประเทศ

งานวิเทศสัมพันธ์

  • งานด้านการพัฒนาและส่งเสริมความเป็นสากล

    การส่งเสริมความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยคู่สัญญา(International Networking) ในการมีกิจกรรมการเรียน การวิจัย สัมมนา ทางด้าน Science & Technology การเสริมสร้างและแสวงหาพันธมิตร (Collaboration) ทางการศึกษาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม ASEAN Community

  • งานด้านการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาและวิจัยกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

    การหาแหล่งทุนสนับสนุนการไปแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ, การให้คำปรึกษา การวางแผน การเตรียมตัวก่อนไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศ

  • งานเอกสารด้านความร่วมมือ (MoU) และพัฒนาการเก็บข้อมูลของหน่วยงาน

ศูนย์ประสานงานภาษาอังกฤษ

  • การจัดอบรมและทดสอบภาษาอังกฤษ

    จัดหลักสูตรอบรมภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาแลบุคลากรของคณะ จัดทดสอบ TOEIC การสอบวัดระดับBS (B.Sc.CS) จัดสอบสัมฤทธิ์ผลสำหรับบุคลากร

  • การตรวจเอกสารภาษาอังกฤษ

    ดำเนินการตรวจสอบบทคัดย่อเอกสาร โครงงานระดับปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ , ตรวจสอบแก้ไข บทคัดย่อ วิทยานิพนธ์ นักศึกษาบัณฑิตศึกษา แก้ไขเอกสารทางวิชาการของอาจารย์ หรือผู้บรรยาย

  • การให้คำปรึกษา

    ให้คำแนะนำกับนักศึกษาและบุคลากรของคณะเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ หรือจัดการกับปัญหาการเรียนรู้ภาษา

Views: 357

66 2470 9850

webadmin@sit.kmutt.ac.th

 @sit.kmutt

สมัครเรียน

  • สมัครเรียนปริญญาตรี
  • สมัครเรียนปริญญาโท-เอก
  • ทุนการศึกษา

หลักสูตรการศึกษา

  • ปริญญาตรี
  • ปริญญาโท
  • ปริญญาเอก

ข่าวสารและกิจกรรม

  • ข่าวสารและกิจกรรม
  • ข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรม
  • ข่าวรับสมัครงาน
  • โครงงานและนวัตกรรม
  • SIT GALLERY

เมนูลัดอื่นๆ

  • SIT Researchs
  • นักศึกษาปัจจุบัน
  • ศิษย์เก่า
  • คำถามที่พบบ่อย

© 2018 School of Information Technology, King Mongkut's University of Technology Thonburi.

Insert/edit link

Enter the destination URL

Or link to existing content

    No search term specified. Showing recent items. Search or use up and down arrow keys to select an item.