INT27001 Artificial Intelligence Programming การเขียนโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์
การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอนสำหรับปัญญาประดิษฐ์ การแก้ปัญหาและอัลกอริทึมการค้นหา การเล่นเกมและการค้นหาแบบปรปักษ์ ระบบผู้เชี่ยวชาญ แนวคิดการเรียนรู้ของเครื่องและการประยุกต์ การคำนวณเชิงวิวัฒนาการ แนวคิดเครือข่ายประสาทประดิษฐ์และการประยุกต์ แนวคิดการเรียนรู้เชิงลึกและการประยุกต์ แนวคิดคอมพิวเตอร์วิชันและการประยุกต์ แนวคิดการประมวลผลภาษาธรรมชาติและการประยุกต์
Python programming for artificial intelligence, problem solving and search algorithms, game playing and adversarial search, expert systems, machine learning concept and implementation, evolutionary computation, artificial neural network concept and implementation, deep learning concept and implementation, computer vision concept and implementation, natural language processing (NLP) concept and implementation
จำนวนเวลาที่ใช้ในการจัดการเรียนรู้ : 30 ชั่วโมง ( 2 หน่วยกิต )
รูปแบบการเรียน : แบบ Onsite คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผลลัพธ์การเรียนรู้
- สามารถใช้เครื่องมือในการเขียนโปรแกรมเพื่อแก้โจทย์ปัญหาทางด้านปัญญาประดิษฐ์
ผู้เรียนได้รับ Knowledge / Skills / Ability อะไรบ้าง
- Knowledge ความเข้าใจในหลักการเขียนโปรแกรมเพื่อประยุกต์ใช้ในงานทางด้านปัญญาประดิษฐ์
- Skills
1. มีทักษะเขียนโปรแกรมทางด้านปัญญาประดิษฐ์
2. มีทักษะใช้โปรแกรมหรือเครื่องมือสมัยใหม่ในการสร้างปัญญาประดิษฐ์
- Ability
1. วิเคราะห์ความต้องการจากโจทย์ปัญหาจริงของหน่วยงานหรือภาคอุตสาหกรรมเพื่อการพัฒนางานโดยใช้วิทยศาสตร์ข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์
2. มีทักษะเรียนรู้ด้วยตนเอง ปรับตัวใช้เครื่องมือทางด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ที่มีการพัฒนาปรับปรุงและเกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน
Module นี้ตรงหรือเทียบได้กับรายวิชาในหลักสูตร
ชื่อหรือรหัสโมดูล |
รายวิชาหลัก/รายวิชาเลือกเสรี |
ร้อยละของเนื้อหาในรายวิชาหลัก/วิชาเลือกเสรี |
INT27001 การเขียนโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Programming) |
INT270 การเขียนโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Programming) จำนวน 2 หน่วยกิต / วิชาบังคับ ในหลักสูตร B.Sc. (Information Technology) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567 Track อาชีพ AI Developer |
100 |