Video
- วีดีโอการบรรยายการทำ Short Paper โดย รศ.ดร.วชิรศักดิ์ วานิชชา
- วิดีโออธิบายการใช้ Template
- ขั้นตอนการอัดคลิปวีดีโอในระบบ Short Paper
- Slide Dr.Tuul
Template
กำหนดการ
แบบฟอร์ม
คู่มือ
- วิธีการเขียน Short Paper
- ข้อมูลที่ต้องเขียนในส่วนของการดำเนินการวิจัยโดยสังเขป
- Powerpoint ประเภทงานวิจัยที่ต้องขอ IRB และ ขั้นตอนการขอ IRB อ.สุรีย์
- ตัวอย่าง Short Paper ที่ผ่านมา
- คู่มือการใช้งานระบบ Short Paper
กิจกรรม
- ส่งแบบ บ.1http://www2.sit.kmutt.ac.th/isreport/New/
ระหว่างวันที่ 24-30 มกราคม 2565 (ในแบบฟอร์มต้องมีลายเซ็นอ.ที่ปรึกษา เซ็นแบบดิจิทัล)
-
ส่งงานครั้งที่ 1 (ที่ผ่านการประเมินผลจากอาจารย์ที่ปรึกษา) โดย upload File ตาม URL ที่กำหนด (31 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565)
-
นำเสนอหัวข้อบทความกับอาจารย์ที่ปรึกษาและกรรมการ ตามวันเวลาที่อาจารย์ที่ปรึกษากำหนด (7 – 13 กุมภาพันธ์ 2565)
-
ส่งงานครั้งที่ 2 (ที่ผ่านการประเมินผลจากอาจารย์ที่ปรึกษา) โดย upload File ตาม URL ที่กำหนด (14 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2565)
-
upload ที่http://www2.sit.kmutt.ac.th/isreport/New/
(ระหว่างวันที่ 7-13 มีนาคม 2565) นักศึกษาอัพโหลดเข้าระบบอย่างเดียวโดยไม่ต้องพริ้นส่ง
-
รายชื่อคณะกรรมการ Short Paper ภาค 2/2564 รหัส 58-62 นศ.1 รายมีกรรมการ 3 ท่าน
โดยใช้เกณฑ์เดิม ไม่ต้อง Present ตอนปิดเล่ม ส่วนรหัส 63 เบื้องต้นจะมีกรรมการ 2ท่าน และวันที่ 21 พ.ค. 2565 จะมีกรรมการภายนอกอีก 1 ท่าน ทั้งนี้นศ.ต้อง Present ดัง
นั้นให้นักศึกษาดำเนินการตามกำหนดการที่คณะประกาศ
รายชื่อกรรมการสำหรับรหัสนักศึกษานำหน้า 58-62 คลิ๊ก
รายชื่อกรรมการสอบหัวข้อสำหรับรหัสนักศึกษานำหน้า 63 คลิ๊ก
(กรรมการเริ่มอ่านวันที่ 14-31 มีนาคม 2565)
- Upload คลิป VDO บรรยายผลการศึกษา IS Report ความยาวประมาณ 5 นาที (upload ใน Google Drive) และ Short Paper แก้ไขที่ผ่านจากกรรมการภายในคณะ 2 ท่านเรียบร้อย และ upload ให้กรรมการทั้ง 3 ท่าน ได้ที่http://www2.sit.kmutt.ac.th/isreport/New/ไม่อนุญาต Upload ใน Youtube (25 เม.ย. – 1 พ.ค. 2565) เฉพาะนักศึกษารหัสนักศึกษานำหน้า 63XXXXXXXXX ทั้งนี้วันที่ 2 พ.ค. เจ้าหน้าที่ระบบจะดึงไฟล์วีดีโอให้ฝ่ายบริการการศึกษาส่งให้คณะกรรมการ และฝ่ายบริการการศึกษาจะส่งข้อมูลกรรมการภายนอกเริ่มอ่านและดูไฟล์วีดีโอวันที่ 2 พ.ค. 2565 (เนื่องจากกรรมการภายนอก 1 ท่านต้องดูหลายชื่อเรื่อง ดังนั้นขอให้นักศึกษาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พ.ค. 2565)
- รายชื่อคณะกรรมการสอบ เวลาสอบ ห้องสอบ ค้นคว้าอิสระขั้นสุดท้าย IS Report วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เฉพาะนักศึกษารหัสนักศึกษานำหน้า 63 คลิ๊ก
- ข้อปฏิบัติและกำหนดการสอบ IS Report วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565
ข้อปฏิบ้ติ
1. สอบผ่านระบบ Zoom
โดยเข้า URL: https://kmutt-ac-th.zoom.us/j/99426461230
2. Rename ชื่อดังนี้ ห้องสอบ_รหัสนักศึกษาสามตัวท้าย_ชื่อภาษาไทย เช่น A_305_อาภรณ์ เป็นต้น
3. เข้าระบบ Zoom ก่อนถึงเวลาสอบอย่างน้อย 15 นาที โดยรออยู่ใน Waiting Room และเจ้าหน้าที่จะเชิญนักศึกษาเข้าห้องสอบ (หมายเหตุ การเข้าสอบของแต่ละบุคคลอาจใชัเวลาสอบมากหรือน้อยกว่าที่กำหนดตารางประกาศ นักศึกษาโปรดรอการเรียกเข้าสอบ)
4. เปิดกล้องตลอดเวลาการสอบ (โปรดแต่งกายสุภาพ)
5. นักศึกษาเปิดวีดีโอการนำเสนอ IS Report
6. สอบปากเปล่า IS Report หลังการนำเสนอวีดีโอ
7. เสร็จสิ้นการสอบและแก้ไขตามคำแนะนำของกรรมการสอบ (ตามกำหนดการ IS Report)
กำหนดการสอบ
1. การสอบแบ่งห้องสอบออกเป็น 3 ห้อง คือ ห้อง A, ห้อง B, ห้อง C
2. ให้นักศึกษาเข้าสอบตามวันและเวลาที่กำหนด
- ห้อง A
เริ่มสอบช่วงเช้า 09.00-12.00 น.
พักเที่ยง
เริ่มสอบช่วงบ่าย 13.00-16.00 น. - ห้อง B
เริ่มสอบช่วงเช้า 09.00-12.00 น.
พักเที่ยง
เริ่มสอบช่วงบ่าย 13.00-16.00 น. - ห้อง C
เริ่มสอบช่วงเช้า 09.00-12.00 น.
พักเที่ยง
เริ่มสอบช่วงบ่าย 13.00-16.00 น.
- ให้นักศึกษาปรับแก้ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาในบทคัดย่อไทย ภาษาอังกฤษ เดิมจากอาจารย์ที่ปรึกษาประจำวิชาเป็นชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาตามไฟล์ excel ที่ประกาศกรรมการสอบค้นคว้าอิสระขั้นสุดท้าย IS Report
- กรณีชื่อเรื่องใน IS Report มีการเปลี่ยนแปลงทั้งภาษาไทย และหรือภาษาอังกฤษ หลังจากให้กรรมการและหรือศูนย์ภาษาตรวจสอบ ให้ update ชื่อเรื่องล่าสุด ในระบบ IS Report เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระบบจะดึงข้อมูลให้ฝ่ายการศึกษาเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาแต่ละบุคคล (หมายเหตุ ชื่อเรื่องอาจไม่ตรงกับแบบ บ.1 หรือที่แต่งตั้งเบื้องต้น ดังนั้นวันที่เสนอผลงานให้นักศึกษาใช้ชื่อเรื่องล่าสุดในการนำเสนอ)
ข้อปฏิบัติหลังจากสอบ IS Report ขั้นสุดท้าย ให้ปฏิบัติ ดังนี้
- แก้ไข IS Report ตามคำแนะนำของกรรมการตามระยะเวลาที่ประกาศในกำหนดการ
- ให้กรอกชื่อเรื่องทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่ update ล่าสุดในระบบ IS Report (เจ้าหน้าที่ระบบจะดึงข้อมูลชื่อเรื่องไทย อังกฤษ ให้ฝ่ายบริการการศึกษาเพื่อใช้ในการทำเรื่องสำเร็จการศึกษา)
- แก้ไขแบบ บ.1 ที่เป็นชื่อเรื่องล่าสุด (ชื่อเรื่องเดียวกับฉบับสมบูรณ์) และชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาตามประกาศ
- Upload แบบ 1 เข้าระบบ IS Report ใหม่ ชื่อเรื่องล่าสุดและอาจารย์ที่ปรึกษาตามประกาศ โดยหน้าแรกเป็น บ.1 ที่เป็นลายเซ็นอาจารย์ประจำวิชาและหน้าที่สองเป็นแบบ บ.1 ที่เป็นชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาท่านใหม่ที่คณะแต่งตั้งโดย save เป็น file เดียวกันและ upload เข้าระบบในส่วนของแบบ บ.1
ใบโอนลิขสิทธิ์/ข้อตกลงเพื่อการหลีกเลี่ยงการโจรกรรมทางวรรณกรรม
- ใบโอนลิขสิทธิ์ ส่วนชื่ออาจารย์ผู้ควบคุมให้ใส่เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาตามไฟล์ที่ประกาศ (ไฟล์ excel)
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจดิจิทัล (รหัส 63XXXXXXXXX เป็นต้นไป)
สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์
สาขาวิชาวิศวกรรมซอต์แวร์เพื่อวิทยาการข้อมูล (รหัส 63XXXXXXXXX เป็นต้นไป) - ข้อตกลงเพื่อการหลีกเลี่ยงการโจรกรรมทางวรรณกรรม
- (หมายเหตุ ใบโอนลิขสิทธิ์ และใบข้อตกลงเพื่อการหลักเลี่ยงการโจรกรรมให้ upload เข้าระบบ)
การตรวจ Turn It In
-
รหัสตรวจ Turn It In ภาค 2/2564 (พี่วไลพรรณ จะแจ้งให้ทราบทางอีเมล์)
กรณีมีข้อสงสัยเพิ่มเติมติดต่อพี่วไลพรรณ ได้ที่ shortpaper.info@sit.kmutt.ac.th